Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột: Gắn các phong trào thi đua với công tác chuyên môn

07:16, 04/12/2012

Công đoàn Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột hiện có 4.080 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức lao động. Những năm vừa qua, Công đoàn Giáo dục thành phố đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của công đoàn; tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức; vận động đội ngũ nhà giáo và lao động hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với công tác chuyên môn như: phong trào thi đua “Học tốt, dạy tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Cuộc vận động “Hai không” và “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;  phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức lao động…

Trường Mẫu giáo Hoa Pơ Lang (TP. Buôn Ma Thuột)  trong một giờ học ngoài trời.
Trường Mẫu giáo Hoa Pơ Lang (TP. Buôn Ma Thuột) trong một giờ học ngoài trời.

Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức của ngành đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành Giáo dục - Đào tạo và các cấp công đoàn phát động; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, năng động sáng tạo trong các lĩnh vực. Hiện nay Công đoàn Giáo dục thành phố có 99% cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức có trình độ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trong đó có trên 40% đạt trình độ trên chuẩn. Việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học đã được nhiều cán bộ, giáo viên quan tâm, đầu tư về chất lượng: hằng năm có trên 600 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học của cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức lao động tham gia ở cấp thành phố, trong đó có nhiều sáng kiến đạt chất lượng cao, thiết thực, phù hợp với thực tiễn sinh động trong hoạt động giáo dục – đào tạo của từng cơ sở, trường học. Hầu hết các cán bộ, giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện các đề tài, sáng kiến kinh nghiệm, soạn giáo án và giảng dạy nhằm từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng của công tác quản lý giáo dục cũng như công tác dạy và học. Vì vậy chất lượng đội ngũ giáo viên, công nhân viên chức ngày càng được nâng cao; trong 5 năm từ 2008 – 2012, đã có 511 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các, 124 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và 1.838 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp, hằng năm có trên 80% cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức được công nhận lao động tiên tiến. Hoạt động của các cấp công đoàn từng bước được đổi mới, thường xuyên nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm, thực hiện các chế độ chính sách của người lao động; đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong từng đơn vị, trường học. Công đoàn Giáo dục thành phố cũng chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức tích cực tham gia các hoạt động xã hội, quan tâm đến lợi ích cộng đồng và tổ chức tốt hoạt động văn hóa - thể thao nhằm góp nâng cao đời sống tinh thần cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức lao động.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liên tục Công đoàn Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột được công nhận là công đoàn vững mạnh xuất sắc; được Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc.

Quang Trung


Ý kiến bạn đọc