Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD-ĐT hướng dẫn đào tạo giáo viên tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp

07:53, 26/09/2013

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đào tạo giáo viên tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp. Theo đó xác định chỉ tiêu đào tạo ngành Sư phạm tiểu học trình độ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng của địa phương và điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục

IMG_3708.JPG
Học sinh Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Dak Lak dự Lễ khai giảng năm học 2012-2013 ( Ảnh: tư liệu)

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các Sở GD-ĐT tham mưu giúp UBND tỉnh, thành phố quy hoạch đội ngũ giáo viên tiểu học theo hướng phù hợp nhu cầu sử dụng của địa phuơng.

Những địa phương có nhu cầu sử dụng giáo viên tiểu học trình độ TCCN trong 2 năm tới có thể mở và đào tạo ngành này. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT phải bảo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố để có văn bản chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền cam kết sẽ bảo đảm việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp.

Cơ sở đào tạo giáo viên tiểu học trình độ TCCN theo nhu cầu sử dụng của địa phuơng khác thì phải có hợp đồng đào tạo với cơ quan có thẩm quyền của địa phương đó.

Địa phuơng nào có nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiểu học trình độ TCCN có thể phối hợp với một số địa phương khác nơi đang thừa giáo viên tiểu học trình độ TCCN để tuyển dụng.

NH


 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.