Multimedia Đọc Báo in

Người thầy "nghiêm khắc trong sự thương yêu"

08:31, 26/06/2018

Với nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác giảng dạy, đặc biệt là "nghiêm khắc trong sự thương yêu", thầy giáo Bùi Anh Tuấn (SN 1962), giáo viên Trường THPT Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ) được học trò, đồng nghiệp và phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế, năm 1989 thầy Tuấn tình nguyện lên Đắk Lắk giảng dạy. Là giáo viên dạy môn Địa lý, nhưng thầy Tuấn thường xuyên tổ chức kiểm tra các môn học khác bằng cách thi trắc nghiệm kiến thức cơ bản của từng môn học vào 15 phút chủ nhiệm đầu giờ. Kết quả kiểm tra này được thầy Tuấn ghi vào bảng theo dõi (do thầy tự lập bảng); đồng thời ghi rõ những lỗ hổng kiến thức của từng học sinh để giúp các em bổ sung kịp thời. Chưa hết, thầy Tuấn còn phối hợp với phụ huynh lập bảng theo dõi việc học tập, tu dưỡng của học sinh tại nhà. Qua đó, giáo dục, hướng dẫn các em tính chủ động trong học tập, chia sẻ những phương pháp học hiệu quả. Thầy Tuấn tâm sự: “Để làm được điều đó, tôi cố gắng tự học và nhờ các thầy, cô giáo bộ môn hỗ trợ. Qua một bài kiểm tra, nếu một học sinh chăm học, cố gắng thêm một chút, thì mỗi lớp có 45 học sinh thì sẽ có 45 lần cố gắng – đó là thành công đối với một giáo viên như tôi”.

Thầy giáo Bùi Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái)  chụp hình lưu niệm với các em học sinh Trường THPT  Buôn Hồ  tại một buổi sinh hoạt lớp.
Thầy giáo Bùi Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) chụp hình lưu niệm với các em học sinh Trường THPT Buôn Hồ tại một buổi sinh hoạt lớp.
 
“Thầy Tuấn là một giáo viên có nhiều đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, một tấm gương đi đầu, mẫu mực trong các hoạt động, tạo niềm tin, động  lực để các thế hệ thầy, cô giáo học tập, noi theo. Trong cuộc thi viết bài về gương thầy, cô giáo được học sinh yêu mến do Sở GD-ĐT phát động, số bài viết về tấm gương thầy Tuấn rất cao”. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Út, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Buôn Hồ

Với tâm niệm “Học đi đôi với hành” nên thầy Tuấn rất chú trọng các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Thầy đã phối hợp với phụ huynh, nhà trường tổ chức chương trình tất niên, sinh nhật, dã ngoại… theo từng chủ đề, lứa tuổi của học sinh như: “Sức mạnh tuổi 17”, “Chinh phục tuổi 18”… Tại các buổi sinh hoạt, mỗi em học sinh đều chia sẻ suy nghĩ của mình về bạn bè, gia đình, thầy cô. Đồng thời thầy Tuấn còn tạo tình huống để các em cùng nhau giải quyết…, từ đó giáo dục ý thức, tình thương yêu người thân, bạn bè; tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm cho học sinh. Thầy Tuấn tâm sự: “Học Bác từ tính giản dị và tình thương yêu học trò nên hằng ngày nhìn thấy những chuyển biến của các em dù rất nhỏ tôi cảm thấy tự hào. Sau những năm đi dạy có thể nói “gia tài” của tôi chính là tình cảm mà học trò dành cho mình. Thấy học trò trưởng thành, thành công trong công việc, cuộc sống đó là tài sản vô giá”. Cô Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Hồ nhận xét, những lớp do thầy Tuấn chủ nhiệm gần như đều dẫn đầu về các phong trào thi đua. Bản thân thầy Tuấn nghiêm khắc, nhưng đầy tình thương yêu để truyền đạt kiến thức và giúp các em học sinh tu dưỡng, rèn luyện đạo đức.

Với những đóng góp cho sự nghiệp trồng người, thầy Tuấn là một trong những điển hình vừa được Thị ủy Buôn Hồ biểu dương là cán bộ công chức, viên chức, cán bộ lãnh đạo tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.