Multimedia Đọc Báo in

Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS năm 2019

13:44, 16/12/2019
Trong ba ngày 13, 14 và 15-12, Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Đắk Lắk, năm 2019.
 
Tham gia hội thi có 70 thí sinh đến từ 15 phòng giáo dục huyện, thị xã và thành phố. Đây là những giáo viên có năng lực chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong dạy học và làm công tác chủ nhiệm lớp, đã được khẳng định, tuyển chọn qua hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, cấp huyện. 
 
Trao giải Ba tặng các thí sinh có thành tích tốt tại hội thi.
Đại diện Sở GD-ĐT trao giải Ba tặng các thí sinh có thành tích tốt tại hội thi.
 
Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua các phần thi: xét chọn hồ sơ; hiểu biết chung (làm bài tự luận 90 phút về những kiến thức chung về Luật Giáo dục, các thông tư và văn bản liên quan đến công tác chủ nhiệm); ứng xử tình huống sư phạm (thí sinh bốc thăm tình huống để trả lời) và thi kể chuyện về câu chuyện có thật ở trường học hoặc những kỷ niệm của người giáo viên làm công tác chủ nhiệm.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao giải Nhất tặng thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy (Trường THCS Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột)
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao giải Xuất sắc tặng thí sinh Nguyễn Ngọc Thúy (Trường THCS Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột).
 
Kết thúc hội thi, Sở GD-ĐT trao danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh năm 2019 cho 51 giáo viên; đồng thời khen thưởng 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi.
 
Cụ thể, giải Nhất tập thể thuộc về Phòng GD-ĐT huyện Ea Kar; giải Xuất sắc cá nhân thuộc về cô giáo Nguyễn Ngọc Thúy (Trường THCS Phan Chu Trinh – TP. Buôn Ma Thuột). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tập thể và 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba cho các cá nhân có thành tích tốt tại hội thi.
 
Trao giải Nhì toàn đoàn tặng các tập thể có thành tích tốt tại hội thi.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp trao giải Ba toàn đoàn tặng các tập thể có thành tích tốt tại hội thi.
 
Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh là một hoạt động chuyên môn có quy mô lớn của ngành GD-ĐT nhằm lựa chọn và tôn vinh các giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi trong các trường THCS, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, cách tổ chức lớp học, giáo dục đạo đức học sinh; góp phần đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.