Multimedia Đọc Báo in

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, nhi đồng

16:17, 03/11/2020
Sáng 3-11, Sở GD-ĐT phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp số 80 giai đoạn 2016 – 2020 và Kế hoạch số 30 của Sở GD-ĐT về việc triển khai Quyết định số 1501/QĐ-TTg, ngày 28-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, giai đoạn 2015 – 2020”.
 
Nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên (HSSV), ngành GD-ĐT và Tỉnh Đoàn đã triển khai chương trình phối hợp đồng bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở; đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa và Bí thư Tỉnh Đoàn HGiang Niê đồng chủ trì Hội nghị.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa và Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê đồng chủ trì hội nghị.
 
Từ năm 2016 đến nay, hai đơn vị phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, “Tự hào Việt Nam”, “Giai điệu tuổi hồng”; diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”; tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”…
 
Các phong trào thi đua cũng được đẩy mạnh trong các cơ sở GD-ĐT như: “Dạy tốt – học tốt”, “Sinh viên 5 tốt”, “Sáng tạo trẻ”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi thi đua làm nghìn việc tốt”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, tự sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Qua đó, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong tổ chức các phong trào hành động cách mạng được nâng cao, tạo môi trường thực tiễn để HSSV rèn luyện và phấn đấu. Nhiều giáo viên và HSSV điển hình tiên tiến được phát hiện và tôn vinh. Tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong trường học được xây dựng và củng cố vững mạnh; công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được thực hiện có hiệu quả...
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Sở GD-ĐT.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Sở GD-ĐT.
 
Bên cạnh những thành tích đạt được, trong quá trình thực hiện hai đơn vị vẫn còn gặp những khó khăn, hạn chế: Chưa tạo cơ chế đảm bảo kinh phí và xã hội hóa các nguồn lực cho các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội, Đội. Một số cán bộ Đoàn, giáo viên Tổng phụ trách Đội lớn tuổi chưa được bố trí luân chuyển công tác phù hợp; chưa có kế hoạch, lộ trình tạo nguồn cán bộ giáo viên trẻ để bổ sung cho các trường khi thay đổi nhân sự…
 
Hội nghị đã tập trung đánh giá, thảo luận và đề ra giải pháp để thực hiện có hiệu quả chương trình trong thời gian tới: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tiêu chí cụ thể để rèn luyện trong từng đối tượng đoàn viện thanh niên; đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho HSSV; xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành; chú trọng giáo dục pháp luật, phát triển các mô hình giáo dục kỹ năng xã hội, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến…
 
Bí thư Tỉnh Đoàn HGiang Niê trao Bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chương trình phối hợp
Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê trao Bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn trao Bằng khen tặng 17 tập thể, 13 cá nhân; Sở GD-ĐT trao Giấy khen tặng 15 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Sở GD-ĐT, giai đoạn 2016 – 2020; đồng thời trao Giấy khen tặng 14 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.