Multimedia Đọc Báo in

London sẵn sàng cho Thế vận hội 2012

17:07, 19/08/2011
 
Quang cảnh nhìn từ trên không Sân vận động Olympic, với sức chứa 80.000 khán giả, đây là sân vận động sẽ tổ chức các sự kiện thể thao chính tại Thế vận hội Olympic 2012, diễn ra tại London (Anh). ( Ảnh: EPA)
 
Bảy trái khinh khí cầu đã bay ngang qua bầu trời London nhằm kỷ niệm sự hợp tác của dự án Sky London Orchestra, 30 năm Liên hoan Sân khấu quốc tế London và Greater London Authority; đánh dấu mốc 1 năm đếm ngược thời gian trước khi Thế vận hội Olympic 2012 khai mạc . ( Ảnh: Reuters)
 
Linh vật của Olympic 2012, Wenlock (trái) và linh vật của Paralympic – Mandeville, được đặt tại một trường học ở London. Với những hình ảnh ngộ nghĩnh, Wenlock không chỉ xuất hiện trước các phương tiện truyền thông mà nó còn đi sâu vào đời sống của người dân nơi đây. Từ một góc phố bình dị cho đến những khu vui chơi giải trí, từ một vật dụng đơn giản cho đến những hình tượng nổi tiếng... nói tóm lại Wenlock đang là niềm tự hào của nước Anh. ( Ảnh: AP)
 
Toàn cảnh của sân Lord’s Cricket Ground, nơi sẽ diễn ra các cuộc thi của môn cung trong Thế vận hội Olympic London 2012. (Getty)
 
Bức ảnh chụp bằng ống kính mắt cá thể hiện toàn bộ nội thất của sân Basketball Arena, có sức chứa 12.000, sẽ diễn ra các trận đấu bóng rổ, được hoàn thành chỉ sau 15 tháng xây dựng. ( Ảnh: ODA)
 
Sân the North Greenwich Arena, còn được gọi lại The Dome, nơi sẽ diễn ra các cuộc tranh tài của các môn: thể dục nghệ thuật, thể dục nhào lộn, bóng rổ và bóng rổ xe lăn. ( Ảnh: Getty)
 
Trung tâm Lee Valley White Water, nơi sẽ diễn ra cuộc thi môn đua xuồng slalom. ( Ảnh: Getty)
 
Tay nài Nina Ligon đại diện cho Thái Lan trong một cuộc thi đua ngựa tại Công viên Greenwich, để Ủy ban tổ chức Thế vận hội London kiểm tra chất lượng các công trình. ( Ảnh: Reuters)
 
Sân vận động Wembley, nơi tổ chức các trận đấu bóng đá. ( Ảnh: Getty)
 
Một cái nhìn trong nhà thi đấu Handball Arena, nơi diễn ra môn thi bóng ném. Đây là sân thứ 3 được hoàn thành trong cụm các sân tại Công viên Olympic. ( Ảnh: EPA)
 
Cụm sân Wimbledon nơi sẽ diễn ra các cuộc tranh tài ở môn bóng nỉ. ( Ảnh: Getty)
 
Con đường The Mall, nơi mà các động viên môn: marathon, đi bộ và xe đạp sẽ bứt phá về đích Thế vận hội Olympic 2012. ( Ảnh: Getty)
 
Sebastian Coe, Chủ tịch Uỷ ban Tổ chức Olympic London 2012, với cây đuốc Olympic 2012. Đây là ngọn đuốc nhẹ nhất trong lịch sử thế vận hội Olympic, chỉ nặng có 800 gram. Điều này thật sự quan trọng vì có rất nhiều người sẽ cầm nó và chạy trên quãng đường dài hơn 12.000 km. Ngọn đuốc cao 0,8 mét và được thiết kế bởi 2 công dân Anh là Edward Barber và Jay Osgerby. Cuộc rước đuốc sẽ diễn ra từ ngày 19-05-2012 cho đến 27-07-2012, bắt đầu từ Hy Lạp cho đến Sân vận động Olympic của nước Anh. ( Ảnh: AFP)
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc