Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển bóng đá Dak Lak chuẩn bị cho giải hạng Nhất Quốc gia 2015: Vẫn là... quyết tâm trụ hạng!

21:17, 06/03/2015

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa giải bóng đá chuyên nghiệp - hạng Nhất Quốc gia (QG) mùa bóng 2015 sẽ chính thức khởi tranh trên khắp các sân cỏ cả nước. Đến thời điểm hiện tại, đội tuyển bóng đá Dak Lak đã cơ bản hoàn tất các công tác chuẩn bị và đã sẵn sàng cho các trận đấu tại giải sắp tới, với mục tiêu khiêm tốn vẫn là... trụ hạng thành công!

Giải bóng đá hạng Nhất QG 2015 sẽ chính thức diễn ra trên các sân cỏ cả nước từ ngày 11-4 đến 29-8-2015, với sự tham gia của 8 đội bóng gồm 4 “người cũ” của giải hạng Nhất mùa bóng 2014 là Dak Lak, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 4 “tân binh” là Nam Định, Phú Yên, Bình Phước, Công an Nhân dân. Theo điều lệ, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (sân nhà và sân đối phương) tính điểm, xếp thứ hạng; hai đội đứng Nhất, Nhì sẽ giành quyền lên thi đấu ở V-league, đội xếp cuối bảng xuống chơi ở giải hạng Nhì QG mùa bóng 2016. Trận đấu đầu tiên ở giải hạng Nhất QG, Dak Lak sẽ đối đầu với CLB bóng đá Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vào ngày 11-4; trước đó, ngày 5-4, Dak Lak sẽ mở màn mùa bóng mới bằng cuộc chạm trán với CLB Sana Khánh Hòa trên sân Nha Trang ở lượt trận đầu tiên Cup QG 2015.

Tại giải hạng Nhất QG năm nay, những đối thủ của đội Dak Lak đều được giới chuyên môn đánh giá khá cao, khi Công an Nhân dân có nòng cốt là đội trẻ của CLB Hà Nội T&T; đội Phú Yên cũng có trong đội hình một vài gương mặt trẻ của bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, tăng cường thêm một số cầu thủ có kinh nghiệm. Nhưng đáng ngại nhất vẫn là những đối thủ cũ ở mùa bóng trước là Thừa Thiên - Huế, TP. Hồ Chí Minh và CLB bóng đá Hà Nội. Ngoài ra, các đội bóng khác như “tân binh” Bình Phước, Nam Định cũng được xem là những “ẩn số” khó đoán. Mỗi đội bóng đều có mục tiêu và lối chơi riêng, nhưng xét về tương quan lực lượng, đội tuyển bóng đá Dak Lak hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đội bóng khác bởi giải hạng Nhất QG mùa này các đội bóng sẽ không được sử dụng ngoại binh trong đội hình và chỉ cho phép một cầu thủ nhập tịch. Chính vì vậy, đây chính là cơ hội lớn để đội tuyển Dak Lak thể hiện được bản lĩnh bởi đa phần cầu thủ Dak Lak đều là “cây nhà lá vườn”, trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trong tỉnh; cũng là cơ hội lớn để các cầu thủ nội thể hiện bản thân và có nhiều khả năng được ra sân đá chính hơn.

Các  cầu thủ đội tuyển bóng đá Dak Lak trong  1 buổi tập trên  Sân  vận động Buôn Ma Thuột.
Các cầu thủ đội tuyển bóng đá Dak Lak trong 1 buổi tập trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.

Để chuẩn bị tham gia giải, ngay sau khi mùa bóng 2014 kết thúc, những người làm bóng đá Dak Lak đã bắt tay ngay vào nhiệm vụ cải tổ đội bóng cùng với đó là tuyển chọn thêm lực lượng. Ngoài những trụ cột đã chơi thành công ở mùa giải năm 2014 như đội trưởng Lê Viết Mẫn, thủ môn Ngô Minh Nhật, trung vệ Danh Lương Thực… HLV Lư Đình Tuấn còn bổ sung thêm một số cầu thủ chất lượng, từng tham gia thi đấu ở V-League như: cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình, tiền đạo Anh Đức (CLB trẻ Hà Nội T&T), hậu vệ Thành Tài (An Giang)… và đưa một số cầu thủ trẻ từ đội U.21 lên. Đây được xem là sự bổ sung kịp thời cho CLB bóng đá Dak Lak khi họ phải tranh tài ở sân chơi đầy tính cạnh tranh như giải hạng Nhất. Theo đánh giá của người hâm mộ, với sự có mặt của Phan Thanh Bình trên hàng tấn công sẽ giúp cho đội tuyển bóng đá Dak Lak trở nên “nguy hiểm” hơn trong các tình huống triển khai bóng, đặc biệt là các tình huống bóng bổng và tấn công biên. Dù gần đây phong độ của cầu thủ này không được như những gì người ta kỳ vọng nhưng hy vọng với môi trường mới, Thanh Bình sẽ phát huy được những tố chất của một “sát thủ” để có thể cùng đội bóng Dak Lak gặt hái được những kết quả tốt nhất.

Thời gian qua, nhằm xây dựng lối chơi và tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc khi bước vào giải hạng Nhất, đội tuyển bóng đá Dak Lak đã được tập huấn trên sân vận động Hàm Rồng của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – JMG, được thi đấu cọ xát với các học viên Khóa I hiện đang thi đấu ở V-Leage trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường…. Cùng với đó, nhằm giúp Ban Huấn luyện đội bóng thử nghiệm đội hình, rà soát lực lượng và thi đấu cọ xát, Dak Lak đã tổ chức giải bóng đá tỉnh Dak Lak mở rộng năm 2015 và tham gia Giải bóng đá TP. Hồ Chí Minh mở rộng. Giải bóng đá Dak Lak mở rộng có sự tham gia của 6 đội bóng là: Huế, TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên, Bình Phước, U.21 Sanna Khánh Hòa và đội chủ nhà Dak Lak; kết thúc giải, Dak Lak xếp thứ tư trên bảng xếp hạng. Tại Giải TP. Hồ Chí Minh mở rộng, Dak Lak xếp thứ ¾ đội tham gia. Nếu chỉ nhìn vào bề nổi thì kết quả trên là tương đối thất vọng với đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn, nhưng thực tế mà đánh giá thì có thể lý giải cho thành tích đó không có gì bất ngờ bởi đây chỉ là giải đấu mang tính chất tập huấn, các đội bóng không đặt nặng về thành tích. Vấn đề là các cầu thủ rút ra được những bài học kinh nghiệm gì từ những trận đấu với các đối thủ và sự tiến bộ của đội được thể hiện như thế nào trong giải hạng Nhất sắp tới?

HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Sau khi trở về từ giải bóng đá TP. Hồ Chí Minh mở rộng và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các cầu thủ đã quay trở lại tập luyện rất nghiêm túc. Mục tiêu của bóng đá Dak Lak tại giải hạng Nhất QG 2015 vẫn rất khiêm tốn là... trụ hạng thành công! Mặc dù chỉ tiêu mà ngành TDTT tỉnh đặt ra là vậy, song để thu hút sự quan tâm và ủng hộ của người hâm mộ tỉnh nhà, chúng tôi phải thi đấu với tinh thần quyết tâm cao và sẽ nỗ lực đạt kết quả tốt nhất trong khả năng có thể. Chúng tôi tin rằng trên nền tảng sẵn có, cộng với sự tăng cường một số cầu thủ chất lượng, bóng đá Dak Lak sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra trong năm 2015”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc