Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá Châu Âu cuối tuần: Nhiều kịch tính

19:48, 02/03/2015

Cuối tuần qua, người hâm mộ bóng đá châu Âu tiếp tục được sống trong không khí sôi động của các trận đấu ở nhiều giải vô địch quốc gia khác nhau. Đúng như dự đoán, nhiều "ông lớn" đã gặp nhiều khó khăn và không thể có kết quả như mong đợi.

Tại Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga), hai đội bóng lớn là Real Madrid và Atletico đã phải nhận những trận hoà dù họ đã rất cố gắng.

Với quá nhiều ca chấn thương, HLV Carlo Ancelotti giữ nguyên đội hình của Real trong chiến thắng trước Elche cách đây 1 tuần. Ronaldo và Benzema đá cao nhất trên hàng công trong khi Pepe và Varane  che chắn trước khung thành Casillas.

Ronaldo ghi bàn nhưng Real không thể thắng
Ronaldo ghi bàn nhưng Real không thể thắng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Villarreal dồn lên tấn công và khiến Real ít nhiều bị bất ngờ. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Casillas rồi Carvajal, lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp của "Tàu ngầm Vàng" ở phút 12.

Tuy nhiên khi Real đã bắt đầu "nóng máy", sóng gió liên tục nổi lên trước khung thành của đội khách. Các cơ hội cứ trôi qua mũi giày của Ronaldo, Benzema, Bale hay Varane và hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Real được hưởng penalty sau khi Ronaldo bị Bertrand kéo ngã lộ liễu trong vòng cấm. Sau đó chính CR7 thực hiện thành công quả phạt đền để phá vỡ thế bế tắc tại Bernabeu.

Nhưng không lâu sau, phút 64, Gerard gỡ hòa cho đội khách với cú sút hiểm hóc ngay sát vòng cấm địa. Trong những phút còn lại, Real tạo nên sức ép khủng khiếp và liên tục bắn phá khung thành Asenjo nhưng không bàn thắng nào được ghi thêm.

Bị cầm hòa dù dẫn bàn trước tại Bernabeu, khoảng cách giữa Real và Barca lại bị thu hẹp xuống còn 2 điểm.

Cũng ở La Liga, một "ông lớn" khác là Atletico dù rất cố gắng nhưng không thể làm được điều mình muốn.

Trước trận đấu được đánh giá là khó khăn trên sân của Sevilla, HLV Diego Simeone chỉ để duy nhất cầu thủ đang có phong độ cao Griezmann cắm trên hàng công. Ông cất giữ cả Torres lẫn Mandzukic trên băng ghế dự bị và tung ra hàng loạt tiền vệ trung tâm ở tuyến giữa.

Trận đấu tại Ramon Sanchez Pizjuan diễn ra khá
Trận đấu tại Ramon Sanchez Pizjuan diễn ra khá "bạo lực"

Atletico ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ phía đội chủ nhà. Sevilla đã dùng chính lối chơi rắn, quyết liệt để khắc chế lại phong cách quen thuộc của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Có khá ít tình huống nguy hiểm được 2 đội tạo ra về phía khung thành của nhau. Thay vào đó là những pha va chạm "nảy lửa" cùng số thẻ phạt được rút ra. Trọng tài đã có một ngày làm việc thực sự vất vả khi phải 11 lần rút ra thẻ vàng ở trận đấu này.

Sang hiệp 2, dù HLV Simeone tung 3 ngôi sao tấn công là Koke, Torres và Mandzukic vào sân nhưng Atletico vẫn không thể chọc thủng lưới Sevilla.

Đây đã là trận sân khách thứ 3 liên tiếp không thắng của đội bóng thành Madrid (2 trận thua trước Celta tại La Liga và Bayer Leverkusen tại Champions League). Atletico lại tự "bắn" vào chân và khiến mình bị tụt lại khá xa so với Real và Barca.

Trong khi đó, trận đấu tâm điểm vòng 27 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Liverpool và Man City đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với chiến thắng thuộc về đội bóng chủ sân Anfield.

Liverpool đã chơi một trong những trận đấu hay nhất ở Premier League 2014-2015 và giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Man City. Các bàn thắng của The Kop do công của Jordan Henderson (11') và Philippe Coutinho (75') ghi. Man xanh chỉ có bàn thắng danh dự nhờ sự tỏa sáng của Edin Dzeko ở phút 26. Với chiến thắng này, đội chủ sân Anfield leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 48 điểm sau 27 trận.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc