Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 8 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016: Đắk Lắk ngược dòng đánh bại Xi măng Fico Tây Ninh dù chơi thiếu người

22:16, 21/05/2016

Mặc dù để đội khách có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm và thi đấu thiếu người trong suốt hiệp 2 nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường cộng với sự may mắn nhờ sai lầm của thủ môn đối phương đã giúp Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk có cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1 trước Xi măng Fico Tây Ninh trên sân nhà Buôn Ma Thuột.

IMG_2291.jpg
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Đắk Lắk (áo đỏ) và Xi măng Fico Tây Ninh.

Chiều 21-5 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 tiếp tục diễn ra 3 trận đấu ở lượt trận thứ 8, trên sân vận động Buôn Ma Thuột, đội chủ nhà Đắk Lắk tiếp đón đối thủ CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh.

Trận đấu thu hút khá đông khán giả đến theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ.

Trước khi trận đấu này diễn ra, đội chủ nhà Đắk Lắk đang xếp thứ 8/10 đội bóng tham gia giải với 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 4 thua), họ đang có chuỗi 3 trận liên tiếp không biết thắng (thua đậm 0-3 trước CLB bóng đá Huế trên sân khách, thua 2-4 trước TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà và thua Phú Yên 1-2 trên sân khách). Ngược lại, đội khách Xi măng Fico Tây Ninh đang có phong độ khá cao, họ hiện đang xếp thứ 3/10 đội bóng tham gia giải và là 1 trong 2 đội bóng (cùng với Nam Định) bất bại ở mùa giải năm nay sau 7 vòng đấu với 13 điểm (3 trận thắng, 4 trận hòa). Ngoài ra, ở trận đấu này Đắk Lắk còn gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi thủ môn chính Ngô Văn Nhựt bị dính chấn thương và phải ngồi trên băng ghế dự bị, thay thế anh trấn giữ khung thành là thủ môn dự bị Nguyễn Thanh Phú.

Một tình huống tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà Đắk Lắk (áo đỏ) về phía khung thành đội khách Tây Ninh.

Rõ ràng, dù có lợi thế sân nhà nhưng Đắk Lắk lại được đánh giá yếu hơn đội khách Xi măng Fico Tây Ninh về mọi mặt. Vì thế không có gì khó hiểu khi đội khách Xi măng Fico Tây Ninh có bàn mở tỷ số trước ngay phút thứ 3. Từ tình huống phản công chớp nhoáng bên cánh trái, bóng được chuyền vào trung lộ, tiền đạo Trần Văn Hén của đội Xi măng Fico Tây Ninh băng xuống tiếp bóng trong tư thế trống trải không bị ai kèm và dễ dàng lừa bóng qua thủ môn Nguyễn Thanh Phú (Đắk Lắk) rồi dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Xi măng Fico Tây Ninh thi đấu đầy tự tin và liên tiếp có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của chủ nhà Đắk Lắk. Tuy nhiên, đội chủ nhà Đắk Lắk sau đó đã lấy lại thế trận và nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 35, đội chủ nhà có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Xuất phát từ pha bóng bên cánh phải của Lê Phạm Thành Long, anh thực hiện quả tạt chính xác vào vòng cấm địa đội Tây Ninh và Bùi Văn Lâm (23) băng vào nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương rồi bình tĩnh sút tung lưới thủ môn Nguyễn Văn Phong gỡ hòa 1-1 cho Đắk Lắk, đưa hai đội về vạch xuất phát.

Trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt.

Trong những phút sau đó cả hai đội dù tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi và 1-1 cũng là tỷ số trận đấu sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên bất lợi đến với đội chủ nhà ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, trung vệ Lê Viết Mẫn đã bị trọng tài chính Lê Khắc Thành truất quyền thi đấu do có hành vi đánh nguội cầu thủ đội khách Xi măng Fico Tây Ninh.

Tình huống dẫn đến bàn thắng san bằng tỷ số của Đắk Lắk (áo đỏ) do công của cầu thủ Bùi Văn Lâm.

Bước vào hiệp hai, mặc dù thi đấu trong thế trận thiếu người nhưng các cầu thủ đội chủ nhà vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công và đội bóng phố núi đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút  56 của trận đấu. Từ tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm nhưng thủ thành Nguyễn Văn Phong của đội Xi măng Fico Tây Ninh lóng ngóng để bóng tuột khỏi tay bay vào lưới giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội chủ sân Buôn Ma Thuột lùi toàn bộ về phần sân nhà nhằm bảo toàn tỷ số. Mặc dù được chơi hơn người trong cả hiệp hai nhưng trước lối chơi phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà Đắk Lắk, các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh đã không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Kết quả 2 trận đấu còn lại:

Sân Cà Mau: Cà Mau 0-1 Bình Phước;

Sân Thống Nhất: TP. Hồ Chí Minh 5-0 Phú Yên.

Lịch thi đấu 2 trận đấu còn lại thuộc vòng thi đấu thứ 8:

15 giờ 30 ngày 22-5, sân Tự Do: CLB bóng đá Huế gặp Viettel;

16 giờ 30 ngày 24-5, sân Đồng Nai: Đồng Nai gặp Nam Định.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.