Multimedia Đọc Báo in

Lượt đầu vòng bảng World Cup 2018: Những "ông lớn" gây thất vọng

09:44, 19/06/2018

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 dù mới chỉ diễn ra được ít ngày nhưng đã có nhiều bất ngờ lớn xảy ra. Những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch liên tục bị những đội bóng được đánh giá “dưới cơ” cản đường ở ngay lượt đầu vòng bảng khiến người hâm mộ sửng sốt, bất ngờ.

Những "đầu tàu" lạc lõng

Trước khi World Cup diễn ra trên xứ sở bạch dương, những cái tên quen thuộc được liệt kê cho chức vô địch có thể kể đến như Đức - nhà đương kim vô địch World Cup 2014, Brazil với 5 lần vô địch World Cup, Argentina với siêu sao Messi trong đội hình hay Pháp, Tây Ban Nha với đội hình “toàn sao”...  Thế nhưng, trong loạt trận vòng bảng đã qua, các “ông lớn” kể trên đều gặp phải ít nhiều bất lợi.

Đáng nói nhất phải kể đến trận thua sốc Mexico của đội tuyển Đức trong một ngày hàng thủ của nhà đương kim vô địch tỏ ra khá vô duyên. Chân sút số 1 của “cỗ xe tăng” Đức là Thomas Muller thì bị kiềm chặt giữa các hậu vệ Mexico. Dù giữ bóng nhiều, tấn công mạnh hơn, nhưng Đức không hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Không những vậy, chính người Đức bị cuốn theo cách đá của Mexico, khi tuyến giữa mất cân bằng và không thể điều tiết được nhịp độ. Người Đức còn tiếc nuối khi có 2 lần khung thành từ chối các pha dứt điểm của họ.

Những quán cà phê vỉa hè ở TP. Buôn Ma Thuột thu hút đông người hâm mộ ngồi xem World Cup 2018.
Những quán cà phê vỉa hè ở TP. Buôn Ma Thuột thu hút đông người hâm mộ ngồi xem World Cup 2018.

Gây thất vọng không kém là Argentina khi chỉ có trận hòa “muối mặt” trước đội bóng tí hon Iceland. Vẫn một Messi khiến đối phương phải hoang mang với những pha đi bóng tinh quái của mình nhưng trong một ngày trái bóng có thể đi bất cứ đâu trừ... khung thành, Messi chỉ còn biết tiếc nuối khi anh còn bỏ lỡ pha bóng “ngon ăn” trên chấm phạt đền. Dù Aguero đã đưa Argentina vượt lên dẫn trước nhưng Iceland cũng kịp đưa trận đấu về thế quân bình. Messi và các đồng đội đành ngậm ngùi nhìn vũ khúc tango “lỗi nhịp” ở nước Nga.

Brazil là cái tên mới nhất gia nhập các “ông lớn” gây thất vọng tại World Cup 2018 với trận hòa trước Thụy Sĩ. Neymar dù cố gắng tạo nên sự khác biệt với những pha đi bóng, xử lý đẳng cấp nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả. Trong khi đó, Tây Ban Nha dù bị cầm hòa nhưng ít bị chê trách hơn vì phải đối mặt với Bồ Đào Nha đang sở hữu cầu thủ Ronaldo thi đấu quá xuất sắc với cú hat-trick vào lưới De Gae. Một số đội bóng tên tuổi khác như Pháp, Uruguay... cũng chỉ có một chiến thắng nhọc nhằn thậm chí có phần may mắn trước các đội bóng yếu hơn.

“Ngựa ô” bắt đầu tung vó?

Hầu như những “tín đồ” trái bóng tròn những ngày qua đều tỏ ra bất ngờ trước vòng bảng đầy kịch tính, khó dự đoán. Anh Trần Quốc Khương (Phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) lý giải cho những kết quả vừa qua của World Cup 2018: “Các đội bóng chơi hay và gây bất ngờ tại nước Nga ở thời điểm này đều là những đội bóng được đánh giá dưới cơ. Họ không có nhiều ngôi sao trong đội hình, không có thành tích cao tại đấu trường World Cup hay Euro trước đó, nhưng chính sự "thiếu thốn" đó là động lực để họ thi đấu kỷ luật, chặt chẽ trước dàn cầu thủ có đẳng cấp cao của đối phương”.

Một cổ động viên yêu nước Nga là ông Vũ Duy Hòa (Phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) tự tin dự đoán Nga có thể sẽ là “ngựa ô” của World Cup năm nay. Một đội tuyển Nga từng tạo ra địa chấn ở Euro 2008 khi lọt vào đến bán kết của giải đấu đã có chiến thắng 5 sao trước Saudi Arabia trong trận khai mạc. “Chủ nhà Nga tuy không sở hữu một đội hình quá mạnh nhưng lại có ưu thế sự cổ vũ của cổ động viên nhà, cộng với chiến thắng khí thế ngày khai mạc sẽ là bước chạy đà giúp Nga tạo ra nhiều bất ngờ ở giải đấu năm nay” ông Hòa nhận định.

Một trong những cái tên được người hâm mộ bóng đá yêu mến thời điểm này chính là đội bóng Iceland. Đất nước chỉ vỏn vẹn hơn 300.000 dân đã gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên có mặt ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng sau 90 phút  lịch sử ở nước Nga, giới mộ điệu lại kinh ngạc trước lối đá đầy quả cảm và dũng mãnh khiến một chân sút thượng hạng như Messi cũng đành bị khuất phục. “Iceland sẽ là một ẩn số thú vị của World Cup 2018”, anh Bùi Anh Tuấn (Phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) thích thú chia sẻ.

Liệu những bất ngờ sẽ tiếp tục nối dài ở World Cup 2018? Người hâm mộ bóng đá lại tiếp tục hướng về nước Nga xa xôi để chờ đợi những trận đấu đỉnh cao, kỳ vọng sự tỏa sáng của những ngôi sao và những câu chuyện cổ tích sẽ được viết nên ở xứ sở bạch dương.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.