Multimedia Đọc Báo in

"Quỷ đỏ" Bỉ dừng bước trước "cửa thiên đường"

08:35, 12/07/2018

Đội tuyển Bỉ đã gục ngã trước đội tuyển Pháp, bỏ dở giấc mơ lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết World Cup. Một nỗi buồn mênh mông không biết để vào đâu khi những khát khao mãnh liệt của “Quỷ đỏ” chỉ đổi lại là một cái kết nghiệt ngã.

Trên nền gam màu trầm của lối chơi thực dụng đang lên ngôi, đội tuyển Bỉ với lối chơi tấn công đẹp mắt nổi bật lên như một “cơn lốc đỏ” cuốn trôi mọi sự ảm đạm và khô cứng. Họ ngạo nghễ bước vào vòng knock -- out với những chiến thắng thuyết phục, đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Anh. Trước khó khăn từ những “chiến binh Samurai” Nhật Bản, những “Quỷ đỏ” đã bật dậy mạnh mẽ buộc đội bóng xứ hoa anh đào phải ngậm ngùi về nước với tỷ số 3-2. Bằng một chiến thuật hợp lý, họ tiếp tục nối dài niềm vui ấy với chiến thắng ấn tượng trước đội tuyển Brazil. Nhìn vào hành trình giàu cảm xúc đã qua của đội tuyển Bỉ, giới mộ điệu hy vọng sẽ có một cái kết đẹp cho trường phái bóng đá đẹp mắt, giàu cống hiến cũng như một kỳ World Cup nhiều kịch tính và bất ngờ. Nhưng đứng trước ngưỡng cửa lịch sử họ đành gục ngã như trận bán kết cách đây 32 năm trên đất Mexico năm 1986.

Dù thua Pháp, Eden Hazard (10) và các đồng đội vẫn có màn trình diễn thuyết phục  ở World Cup 2018.
Dù thua Pháp, Eden Hazard (10) và các đồng đội vẫn có màn trình diễn thuyết phục ở World Cup 2018.

Đêm Saint Petersburg, vẫn cho thấy một đội tuyển Bỉ nhập cuộc với lối đá tấn công mẫu mực, sự nguy hiểm như thường thấy đến từ sự cơ động và sáng tạo của Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Trước một tuyển Pháp có hàng phòng ngự chắc chắn, cặp đôi ấy tập trung “khoét sâu” vào vị trí của hậu vệ Benjamin Pavard nhằm tạo ra những áp lực cần thiết “xuyên thủng” mành lưới đối phương. Nhưng khi những nỗ lực của họ chưa được tưởng thưởng thì sai lầm trong pha tranh chấp bóng bổng của Marouane Fellaini đã khiến tiền vệ này phải trả giá từ cú đánh đầu của Samuel Umtiti bên phía tuyển Pháp. Trong một ngày bị “chăm sóc” đặc biệt, tiền đạo Romelu Lukaku dường như mất hút giữa 2 “gọng kiềm” chắc chắn là Varane và Umtiti. Tiền đạo của câu lạc bộ Manchester United không có nhiều “đất diễn” và phải khép lại cuộc đua Vua phá lưới của chính mình với một màn trình diễn tệ hại nhất từ đầu giải.

Thời gian càng trôi về phút cuối, những ai yêu mến đội “ Quỷ đỏ” cũng thầm cầu nguyện cho một phép màu xảy ra bởi họ xứng đáng có mặt ở trận chung kết sau những gì đã thể hiện. Thế nhưng, cánh cửa chung kết đã đóng lại với đội tuyển Bỉ sau tiếng còi kết thúc trận đấu với bàn thắng duy nhất của Umtiti. Những Eden Hazard, Lukaku hay De Bruyne chỉ còn biết ngẩn ngơ tiếc nuối. Không tiếc sao được khi họ vẫn chưa một lần bước lên bục cao nhất của bóng đá thế giới. Hai giải đấu lớn gần đây nhất là World Cup 2014 và Euro 2016, đội tuyển Bỉ với những con người ấy có thể thất bại vì còn non trẻ, cần thêm kinh nghiệm để trưởng thành. Nhưng đến kỳ World Cup năm nay, một thế hệ vàng đang ở độ chín sự nghiệp đó vẫn không thể vượt qua được lịch sử. Họ có tài năng, có thừa bãn lĩnh chinh chiến ở những giải đấu hàng đầu thế giới nhưng vẫn còn thiếu một chút may mắn, một chút tinh tế và lạnh lùng để giúp lịch sử bóng đá quê nhà sang trang.

Đội tuyển Bỉ đã dừng lại trên hành trình đến với “ngôi vua” nhưng họ vẫn còn một trận đấu phía trước để gửi lời tri ân đến những cổ động viên yêu mến mình. 11 trái tim nhiệt huyết với những đôi chân say mê, quyến rũ sẽ tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ để rồi không cần danh hiệu, họ vẫn ở lại trong trái tim của những “tín đồ” bóng đá cuồng si cái đẹp.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.