Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc khẳng định thế mạnh ở môn karatedo

11:21, 26/08/2018
Một lần nữa, huyện Krông Pắc khẳng định thế mạnh ở môn karatedo khi giành gần như trọn bộ huy chương của các nội dung thi đấu tại Giải karatedo vô địch tỉnh năm 2018 vừa được tổ chức…
 
Là một trong những giải phong trào thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Karatedo tỉnh tổ chức, Giải karatedo vô địch tỉnh năm 2018 thu hút 230 vận động viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố và câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh tham dự. Các võ sĩ tranh tài ở 29 bộ huy chương của 2 nội dung kata (quyền thuật) và kumite (đối kháng). Đây là một trong những giải đấu uy tín, có chất lượng chuyên môn cao, với mục tiêu tạo sân chơi cho các võ sĩ yêu thích tập luyện môn võ karatedo có cơ hội giao lưu, học hỏi, qua đó Ban tổ chức tìm kiếm, phát hiện những em có năng khiếu để đào tạo, huấn luyện, bổ sung vào các đội tuyển năng khiếu trẻ, vì vậy dễ hiểu các địa phương đều đem lực lượng vận động viên tài năng nhất để thi thố.
 
Các võ sinh môn karatedo huyện Krông Pắc đồng diễn võ thuật.
Các võ sinh môn karatedo huyện Krông Pắc đồng diễn võ thuật.
Tại giải này, huyện Krông Pắc có 28 vận động viên, tranh tài ở tất cả các nội dung. Huấn luyện viên Hoàng Thị Hiên, Phó Trưởng đoàn vận động viên huyện Krông Pắc cho biết: “Chúng tôi có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu, từ khâu tuyển chọn vận động viên đến tổ chức tập luyện… Ngay khi nhận được thông báo trước đó 3 tháng, các võ đường đã xây dựng thời gian biểu tập luyện 3 buổi/tuần, sau đó các em được tập trung huấn luyện liên tục trong 1 tháng, với mục tiêu giữ vững vị thế số 1 mà Krông Pắc đã duy trì từ nhiều năm nay”.
 
Quyết tâm trên của huyện Krông Pắc được các vận động viên cụ thể hóa qua những chiến thắng thuyết phục, ấn tượng tại giải. Ở nội dung kata đồng đội nam, đồng đội nữ và kata cá nhân nam, kata cá nhân nữ, các võ sĩ huyện Krông Pắc không có đối thủ ngang tài. Cụ thể, ở nội dung kata đồng đội nam, các võ sĩ: Mai Văn Thanh, Phan Văn Thắng, Tô Văn Thuận đã trình diễn những đường quyền mạnh mẽ, đẹp mắt, nhịp nhàng để dễ dàng vượt qua huyện Krông Bông đoạt huy chương Vàng. Không thua kém các võ sĩ nam, ở nội dung kata đồng đội nữ, 3 võ sĩ: Lê Ngọc Gia Bảo, Nguyễn Trần Ngọc Hà và Nguyễn Thị Hiền cũng thuyết phục hoàn toàn 4 vị giám khảo qua điểm số tuyệt đối để đoạt Huy chương Vàng trong sự “tâm phục khẩu phục” của đối thủ xếp vị trí thứ Nhì là huyện Ea Kar.
 
Các võ sĩ Krông Pắc thi nội dung kata đồng đội nam.
Các võ sĩ Krông Pắc thi nội dung kata đồng đội nam.
Ở nội dung kata cá nhân, một lần nữa, Krông Pắc cũng chiếm ưu thế khi đoạt 2 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng của nữ võ sĩ Lê Ngọc Gia Bảo và 1 Huy chương Đồng của nam võ sĩ Phan Văn Thắng. Với việc giành ¾ Huy chương Vàng ở các nội dung kata đồng đội lẫn cá nhân cho thấy, phải cần một thời gian dài cộng với sự đầu tư mạnh thì các địa phương khác mới có thể thu hẹp khoảng cách với Krông Pắc.
 
Từ năm 2011 đến nay, tại các giải võ thuật karatedo cấp tỉnh, huyện Krông Pắc luôn giữ vị trí Nhất toàn đoàn, với tổng số huy chương đoạt được cao hơn hẳn so với đơn vị xếp vị trí liền kề phía sau.

Còn ở nội dung đối kháng nữ, Krông Pắc cũng có đến 10 võ sĩ lọt vào vòng bán kết, trong đó có 3 võ sĩ Nguyễn Thị Hiền (hạng cân 36 kg), Hà Thị Triệu Vi (hạng cân 46 kg) và Nguyễn Thị Phương Quyên (hạng cân 54 kg) vào đến trận đấu cuối cùng và đoạt Huy chương Vàng. Các võ sĩ còn lại cũng giúp Krông Pắc củng cố thứ hạng khi giành 3 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng. Xuất sắc hơn, các võ sĩ nam Krông Pắc đã khẳng định sức mạnh vượt trội khi giành đến 8 Huy chương Vàng trong tổng số 13 huy chương hạng cân nam, qua đó góp phần giúp đoàn Krông Pắc xếp vị trí Nhất toàn đoàn khi đoạt tổng số 14 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng, bỏ xa đội xếp thứ Nhì (6 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng).

Để duy trì phong độ liên tục qua các giải, huyện Krông Pắc đã quan tâm, tập trung phát triển mạnh phong trào tập luyện từ nhiều năm trước. Theo thống kê, hiện Krông Pắc có 10 câu lạc bộ karatedo, trong đó có những câu lạc bộ có bề dày truyền thống như Võ đường Lê Tấn Lớp, Câu lạc bộ karatedo Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai… thu hút hàng nghìn võ sinh tập luyện. Chính từ “cái nôi” là các câu lạc bộ võ thuật này, nhiều vận động viên tiềm năng được phát hiện, đào tạo bài bản và được thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm ở các giải đấu tại địa phương trước khi bước ra thi đấu ở những giải quy mô cấp tỉnh. Nhờ vậy, Krông Pắc đã sản sinh ra nhiều võ sĩ tài năng, không chỉ đóng góp cho thành tích thể thao địa phương mà còn cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà như các võ sĩ Tăng Quốc Tuấn, Trần Hồ Hải Lâm, Đoàn Đắc Đô… 
 
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.