Multimedia Đọc Báo in

Kỳ vọng Đội tuyển Karatedo Đắk Lắk

13:50, 27/03/2019

Tuy mới được thành lập, song Đội tuyển Karatedo Đắk Lắk đã từng bước khẳng định thương hiệu trong làng võ qua những tấm huy chương danh giá đoạt được ở nhiều giải đấu, qua đó giúp thể thao tỉnh nhà khẳng định vị thế ở các đấu trường trong nước và khu vực.

Đội tuyển Karatedo tỉnh thành lập năm 2015, gồm các võ sĩ: Tăng Quốc Tuấn, Trần Hồ Hải Long, Bùi Khánh Quang và Nguyễn Tường Vi. Những tài năng này đều được phát hiện từ các giải phong trào.

Đơn cử như võ sĩ Tăng Quốc Tuấn, xuất thân từ huyện Krông Pắc vốn là “cái nôi” của bộ môn Karatedo và được võ sư Lê Tấn Lớp, Chủ tịch Hội Karatedo tỉnh phát hiện, giới thiệu vào đội tuyển tập luyện ngay khi đội vừa thành lập. Võ sĩ sinh năm 1995 hiện đang trong độ tuổi chín mùi của sự nghiệp thể thao. Sở hữu hình thể lý tưởng, phù hợp với bộ môn Karatedo, kết hợp với thể lực dẻo dai, bền bỉ, Tăng Quốc Tuấn có những đòn kizami (tấn công đòn tay trước) cực kỳ tốc độ, hiệu quả. Trong năm đầu tiên lên đội tuyển, võ sĩ này đã có tấm huy chương Vàng đầu tiên trong sự nghiệp thể thao tại Giải Vô địch Karatedo toàn quốc năm 2015 và tiếp tục duy trì thành tích này trong năm 2016. Ở cấp độ khu vực, năm 2017, Tăng Quốc Tuấn bổ sung vào bảng thành tích tấm Huy chương Đồng tại Giải Vô địch Đông Nam Á. Hiện Tuấn là thành viên của đội tuyển Karatedo quốc gia.

  Các võ sĩ biểu diễn tại  Giải cúp  các  câu lạc bộ karatedo quốc gia được  tổ chức  tại  Đắk Lắk.
Các võ sĩ biểu diễn tại Giải cúp các câu lạc bộ karatedo quốc gia được tổ chức tại Đắk Lắk.

Là thế hệ đàn em, Trần Hồ Hải Long (SN 2001) với điểm mạnh là khả năng di chuyển nhanh nhẹn, phong thái thi đấu tự tin được gọi lên tập trung đội tuyển giữa năm 2015 và đã đoạt hai tấm Huy chương Vàng liên tiếp tại Giải Cúp các câu lạc bộ Karatedo toàn quốc trong 2 năm 2015, 2016. Điểm hạn chế của Long là thiếu kinh nghiệm thi đấu. Việc được triệu tập lên đội tuyển trẻ quốc gia sẽ là cơ hội vàng để Long tham dự nhiều giải đấu, khắc phục mặt còn hạn chế.

Các võ sĩ biểu diễn công phá tại Hội thi karatedo thanh thiếu nhi mở rộng năm 2018.
Các võ sĩ biểu diễn công phá tại Hội thi karatedo thanh thiếu nhi mở rộng năm 2018.
 
“Dẫu bị áp lực rất lớn, song chúng tôi hứa với người hâm mộ sẽ tiếp tục tập luyện tích cực, thi đấu hết mình để đạt thành tích, kết quả tốt nhất. Những thành công ngay từ đầu năm mới cũng như sự động viên, luôn dõi theo, đồng hành của người hâm mộ sẽ tiếp thêm động lực, sức mạnh cho toàn đội trên hành trình chinh phục vinh quang”.
 
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển karatedo Đắk Lắk Nguyễn Văn Bảo

Hai võ sĩ Bùi Khánh Quang (SN 2004) và Nguyễn Tường Vi (SN 2002) đến từ thị xã Buôn Hồ mới được bổ sung vào đội tuyển Karatedo từ năm 2017, song cũng đã nhanh chóng thích nghi, bước đầu khẳng định được tài năng khi ngay ở năm đầu lên tuyển cả hai đều giành được Huy chương Đồng tại Giải Cúp các câu lạc bộ Karatedo toàn quốc 2017. Với tuổi đời còn trẻ, hai võ sĩ này có nhiều cơ hội hoàn thiện các kỹ thuật khi Bùi Khánh Quang vừa được các nhà tuyển trạch tuyển vào đội tuyển trẻ quốc gia đào tạo, còn Nguyễn Tường Vi được Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Văn Bảo trực tiếp hướng dẫn, kèm cặp.

Năm 2019, bốn tài năng của đội tuyển Karatedo được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh giao trọng trách “săn” bốn Huy chương Vàng trong tổng số 11 Huy chương Vàng của năm cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk. Đây cũng là chỉ tiêu huy chương cao nhất trong số 10 môn thể thao mũi nhọn của Đắk Lắk. Điều đó chứng tỏ sự kỳ vọng, niềm tin rất lớn mà những người làm công tác quản lý thể dục thể thao cũng như khán giả hâm mộ đặt vào đội tuyển. Niềm tin, sự kỳ vọng đó hoàn toàn có cơ sở, bởi ngay khi khởi đầu năm mới 2019, các võ sĩ Karatedo đã “sưu tầm” 2/3 Huy chương Vàng đầu tiên trong năm cho Đắk Lắk. Cụ thể, tại Giải Karatedo khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ IV năm 2019 diễn ra tại Thừa Thiên – Huế, võ sĩ Tăng Quốc Tuấn (hạng cân 58 kg) và Trần Hồ Hải Long (hạng cân 62 kg) đã đoạt hai Huy chương Vàng sau khi vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi. Ngoài ra, võ sĩ Nguyễn Tường Vi cũng đoạt thêm một Huy chương Đồng (hạng cân 65 kg).

Sau khi hoàn thành được 50% chỉ tiêu, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Văn Bảo còn tham dự bốn giải đấu khác trong năm để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.