Multimedia Đọc Báo in

Hấp dẫn các sân chơi thể thao hè

08:57, 23/06/2019

Mùa hè 2019, các em học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có nhiều sự lựa chọn theo học các môn thể thao mình yêu thích cũng như có dịp thi thố tài năng tại các giải đấu hấp dẫn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Khởi động hè năm nay, các câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột trở thành địa chỉ hấp dẫn, được đông đảo học sinh đăng ký tham gia tập luyện. Các Câu lạc võ thuật Vovinam (võ sư Nguyễn Văn Cảnh, Nguyễn Tiến Dũng), Karate (võ sư Nguyễn Thái), Teakwondo (võ sư Nguyễn Thiện Ân) có lượng võ sinh mới đăng ký học tăng đáng kể. Với mức học phí khá hợp lý (trung bình 300-450.000 đồng/khóa học), trong hơn hai tháng hè, các em sẽ được các huấn luyện viên có trình độ chuyên môn cao, là thành viên của các Hội Vovinam, Karate, Teakwondo tỉnh hướng dẫn những kỹ thuật căn bản, cách tự phòng vệ bản thân. Tham gia tập luyện các môn võ này, tất cả “tân võ sinh” đều có chung tâm trạng hào hứng bởi được làm quen với những môn võ đề cao tinh thần thượng võ, vừa rèn đức vừa rèn luyện sức khỏe.

Học sinh học bơi tại Trường TH, THCS, THPT Hoàng Việt thực hành tư thế xuất phát bơi.
Học sinh học bơi tại Trường TH, THCS, THPT Hoàng Việt thực hành tư thế xuất phát bơi.

Môn thể thao bổ ích được nhiều học sinh cũng như phụ huynh cho con em tập luyện là môn bơi lội. Nhiều hồ bơi sạch đẹp, được đầu tư khang trang như: Dakruco, Mường Thanh Buôn Ma Thuột, Hoàng Việt… có thanh, thiếu nhi đến tập luyện khá đông. Không chỉ để giải nhiệt trong những ngày hè oi bức, các em chọn môn bơi lội để tập luyện còn nhằm trang bị cho mình kỹ năng bơi lội, phòng ngừa đuối nước.

Với các tín đồ đam mê quả bóng tròn, một trong những địa điểm các em không thể không ghé lại là Câu lạc bộ bóng đá cộng đồng, tọa lạc ở 121 Hùng Vương - cái nôi đào tạo nhiều cầu thủ nhí. Với mức học phí 25.000 đồng/người/buổi, Câu lạc bộ huấn luyện cho các em kỹ năng chơi bóng từ cơ bản đến nâng cao, giúp rèn luyện thể lực, phát triển tư duy, óc quan sát, phản xạ và thông minh hơn.

Không đứng ngoài cuộc, với mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh của trường, một số trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố đã tổ chức những chương trình sinh hoạt hè bổ ích. Đơn cử như Trường THCS Phan Chu Trinh tuyển sinh các lớp học bóng bàn, cầu lông, karatedo và bóng rổ thu hút đông đảo học sinh đến theo học. Không để ngày hè trôi qua một cách lãng phí với màn ảnh ti vi, máy tính, các trò chơi game, nhiều học sinh nhà trường đã tìm đến tập luyện và cùng gặp gỡ, chuyện trò với bạn bè. Ngoài ra một số trường còn chiêu mộ cả huấn luyện viên có uy tín để thu hút học sinh. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Karate tỉnh Nguyễn Văn Bảo cho biết, anh phải “chạy sô” nhiều lớp dạy võ trong dịp hè này, bởi có nhiều trường mời về huấn luyện, đào tạo môn võ đang được nhiều em yêu thích này.

Võ sinh thi biểu diễn kata tại Giải Karate thiếu niên, nhi đồng các câu lạc bộ tỉnh năm 2019.
Võ sinh thi biểu diễn kata tại Giải Karate thiếu niên, nhi đồng các câu lạc bộ tỉnh năm 2019.

Ngoài ra để tạo điều kiện cho các vận động viên, các võ sĩ trên địa bàn thành phố cũng như các huyện, thị xã có dịp thi thố tài năng trong dịp hè, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Hội Karate tỉnh tổ chức Giải Karate thiếu niên, nhi đồng các câu lạc bộ tỉnh năm 2019. Giải đấu quy tụ hơn 300 võ sinh đến từ 30 câu lạc bộ karate trên địa bàn tỉnh. Nữ võ sĩ nhí Phan Ly Na đến từ huyện Ea H’leo hào hứng: “Cháu tập luyện môn karate mới được một năm nên ở lần đầu tiên thi đấu chỉ đăng ký nội dung kata biểu diễn, dù kết quả thế nào cháu cũng vui vì được làm quen với nhiều bạn mới”. Còn trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với Hội Vovinam tổ chức Giải Vovinam vô địch các lứa tuổi tỉnh năm 2019 với sự tham dự của hơn 200 võ sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố. Đây là hai giải đấu khởi động cho các giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông dành cho các em học sinh trong dịp hè này.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.