Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á: Điều bất ngờ thú vị

07:07, 18/07/2019
Vào lúc 16 giờ ngày 17-7 (giờ Việt Nam), tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Những lá thăm vô tình đã mang đến điều thú vị không tưởng ở bảng đấu mà đội tuyển Việt Nam góp mặt.
 
40 đội tuyển khu vực châu Á được chia vào 5 nhóm hạt giống. Đội tuyển Việt Nam với vị trí 96 trên bảng xếp hạng FIFA, xếp hạng 15 châu Á nằm ở nhóm hạt giống thứ 2. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, nhiều người đã rất mong chờ đội tuyển Việt Nam sẽ tái ngộ đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan. Với thành tích không mấy thuyết phục thời gian gần đây, đội tuyển Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Điều này có nghĩa là khả năng đội tuyển nằm cùng bảng với Thái Lan là rất ít vì ngoài Thái Lan còn có 7 đội ở nhóm hạt giống số 3 khác. Thế nhưng điều đó đã xảy ra. Kết quả bốc thăm đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu rất thú vị, với sự góp mặt của 3 đội bóng Đông Nam Á khác là Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đội bóng còn lại của bảng đấu này là Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).
 
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: the-afc.com
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. (Nguồn: the-afc.com)
 
Sở dĩ cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á được trông chờ bởi đây không chỉ là một cuộc đối đầu của hai đội bóng đầy duyên nợ mà còn là nơi để thêm một lần nữa hai đội bóng khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của mình. Mặc dù đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nhưng suốt chặng đường đến với ngôi Vô địch đó không có trận đấu trực diện nào với đội tuyển Thái Lan. Thực tế đó đã đặt nhiều câu hỏi về năng lực, vị thế thực sự của đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, nhất là người hâm mộ bóng đá Thái Lan vẫn chưa muốn thừa nhận vị trí của bóng đá Việt Nam. Thậm chí tại giải đấu có truyền thống nhất ở đất nước triệu voi là King's Cup, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đã mời đội tuyển Việt Nam tham dự và tìm mọi cách để được gặp đội tuyển Việt Nam với mong muốn chứng tỏ rằng đội bóng của họ vẫn là số 1 trong khu vực. Thế rồi ở giải đấu đó, đội tuyển Thái Lan cũng đã thất bại trước tuyển Việt Nam. Nhưng tất cả cũng chỉ mới dừng lại ở một giải đấu mang tính chất giao hữu, chưa thật sự là một cuộc chạm trán giữa hai đội ở một sự kiện chính thức. Với kế hoạch các giải đấu từ nay đến cuối năm, rõ ràng Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội gần nhất để hai nền bóng đá có cơ hội để khẳng định vị thế số 1. Đây hứa hẹn là cuộc so tài được chờ đợi nhất bảng G ở chiến dịch vòng loại này.
 
Quang Hải
Quang Hải "làm khổ" các cầu thủ Thái Lan tại King's Cup 2019
 
Trở lại bảng đấu này, ngoài cuộc chạm trán với Thái Lan mang nhiều ý nghĩa “bên lề” thì đây được đánh giá là bảng đấu dễ thở với thầy trò HLV Park Hang Seo. Xét về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ phải cạnh tranh thực sự với đội tuyển UAE (thuốc nhóm hạt giống số 1), còn các đội bóng còn lại đều ngang hoặc dưới tầm đội tuyển Việt Nam (thuộc các nhóm hạt giống thấp hơn). Thực tế là với một đội tuyển Thái Lan đang sa sút thấy rõ thì thầy trò HLV Park Hang Seo chẳng việc gì phải e dè như trước đây nữa. Trong khi đó, Malaysia và Indonesia cũng là những cái tên quen thuộc, không phải là đối thủ quá khó chịu với các học trò của HLV Park Hang Seo.
 
Hi vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ làm nên những điều bất ngờ tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
Hi vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ làm nên những điều bất ngờ tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
 
Sự trùng hợp hy hữu đã xảy ra khi 4 đội Đông Nam Á vào cùng bảng đấu. Điều này tuy mang lại những lợi thế nhất định, nhưng cũng đặt ra nhiều khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Dễ nhận thấy khó khăn lớn nhất với đội tuyển Việt Nam lúc này chính là các trận đấu chắc chắn đều sẽ nghẹt thở. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam phải hết sức nỗ lực và thận trọng trước mọi đối thủ. Và phải công bằng mà nói, thử thách này nếu vượt qua, chúng ta mới chứng minh được mình thực sự mạnh. Thầy trò HLV Park Hang Seo có gần 2 tháng chuẩn bị cho mục tiêu vào tới vòng loại thứ 3 World Cup, trước khi nghĩ tới điều kỳ diệu ở giải đấu số 1 hành tinh.
 
Theo thể thức của Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về, 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ 2 có thành tích cao nhất sẽ vào thi đấu vòng loại thứ 3 (vòng loại cuối cùng) khu vực châu Á, đồng thời giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2023.
 
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á:
 
5-9-2019: Thái Lan - Việt Nam
10-10-2019: Việt Nam - Malaysia
15-10-2019: Indonesia - Việt Nam
14-11-2019: Việt Nam - UAE
19-11-2019: Việt Nam - Thái Lan
31-3-2020: Malaysia - Việt Nam
4-6-2020: Việt Nam - Indonesia
9- 6-2020: UAE - Việt Nam
 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.