Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Chiến thắng ngọt ngào cho tuyển Việt Nam

09:18, 16/10/2019
Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng ngọt ngào 3-1 trước đội Indonesia ở lượt trận thứ 3, vòng loại World Cup 2022 ngay trên sân khách vào đêm 15-10. 
 
Ba bàn thắng của Duy Mạnh (phút 25), Ngọc Hải (phút 53) Tiến Linh (phút 60) đã giúp đội tuyển Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm trước Indonesia, vượt qua đối thủ rất kỵ rơ mà suốt 20 năm qua Việt Nam chưa nếm mùi chiến thắng trên sân khách. Tỷ số còn có thể đậm đà hơn cho tuyển Việt Nam nếu Hùng Dũng không bỏ lỡ cơ hội trên chấm pennalty và Quang Hải dứt điểm thành công ở những phút đầu trận.
 
Đây là trận đấu mà các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo thi đấu hoàn toàn áp đảo, lấn lướt chủ nhà. Cả 3 tuyến của Việt Nam chơi bùng nổ. Quang Hải hoạt động không mệt mỏi trước vòng cấm địa của đội khách. Văn Hậu chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả trong những pha bóng tham gia tấn công. Trọng Hoàng cần mẫn, siêng năng, hoàn thành tốt vị trí đảm đương.
 
Niềm vui của Quế Ngọc Hải (số 3) sau khi ghi bàn. Ảnh: internet
Niềm vui của Quế Ngọc Hải (số 3) sau khi ghi bàn. (Ảnh internet)
 
Trận đấu này một lần nữa khẳng định tài năng dụng binh của thầy Park và những toan tính chiến thuật hợp lý của ông. Ý định cho các cầu thủ chơi phủ đầu đối thủ ngay khi tiếng còi cất lên, tìm kiếm bàn thắng và trở về lối chơi phòng ngự, phản công đã phát huy tác dụng. Những quân bài được ông đưa ra sân như Đức Huy (thay Tuấn Anh), Tiến Linh (thay Công Phượng) đều không phụ lòng tin cậy của người thầy, có màn trình diễn thuyết phục. Hai gương mặt được thay thế nằm trong ý đồ chiến thuật của Huấn luyện viên Park Hang – seo là Văn Thanh (thay Tiến Linh), Việt Phong (thay Văn Toàn) đều để lại dấu ấn của mình khi được trao cơ hội. 
 
Chiến thắng này của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – seo càng có ý nghĩa, bởi cũng ở lượt trận này, đội tuyển Thái Lan đã bất ngờ vượt qua đối thủ mạnh nhất bảng là Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Trên bảng xếp hạng, hiện Thái Lan đang đứng thứ nhất, với 7 điểm, Việt Nam có cùng điểm số song xếp thứ nhì do kém về hiệu số bàn thắng thua, UAE xếp thứ ba (6 điểm), Malaysia xếp thứ tư (3 điểm) và Indonesia chưa có điểm nào xếp cuối bảng.
 
bảng
Bảng xếp hạng bảng G hiện tại.
 
Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp UEA vào ngày 14-11 và gặp Thái Lan vào ngày 19-11  trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.