Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận ở một đại hội thể dục – thể thao cấp cơ sở

06:28, 29/03/2021

UBND xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) vừa tổ chức thành công Đại hội Thể dục - Thể thao xã Cuôr Đăng năm 2021, thu hút hơn 250 vận động viên đến từ các đơn vị trên địa bàn xã tham gia.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Cuôr Đăng, Phó Trưởng Ban tổ chức đại hội cho biết, xã Cuôr Đăng là đơn vị được UBND huyện Cư M’gar lựa chọn tiến hành Đại hội Thể dục – Thể thao (TDTT) điểm cấp cơ sở, bởi thế công tác chuẩn bị, tổ chức đã được UBND xã hết sức chú trọng, với mục tiêu: hiệu quả, thiết thực, an toàn, tiết kiệm.

UBND xã đã huy động được 17 đơn vị, doanh nghiệp đồng hành tài trợ cho đại hội, với số tiền là 47 triệu đồng. Ban tổ chức đại hội đã lựa chọn ra 5 bộ môn đưa vào nội dung thi đấu gồm: điền kinh, bóng đá Futsal nam, bóng chuyền nam, đẩy gậy, kéo co.

Quá trình thi đấu được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 trước khai mạc đại hội, tổ chức thi đấu môn bóng chuyền nam và bóng đá Futsal nam; giai đoạn 2 trong đại hội, các vận động viên tranh tài ở các môn kéo co, đẩy gậy, điền kinh, các trận chung kết bóng chuyền nam và bóng đá Futsal nam.

Các vận động viên tham gia thi đấu nội dung đẩy gậy.
Các vận động viên tham gia thi đấu nội dung đẩy gậy.

Năm nay, vận động viên tham gia có sự chuẩn bị, đầu tư bài bản nên chất lượng các môn thi đấu được nâng cao, cống hiến cho khán giả những trận thi đấu hay, đẹp mắt. Anh Y Pluôr Niê (buôn Cuôr Đăng B), vận động viên bộ môn đẩy gậy hồ hởi chia sẻ: Để thi đấu đạt kết quả cao, sau những giờ đi làm trên rẫy về, anh lại cùng luyện tập đẩy gậy với thanh niên trong buôn, kết hợp tham khảo trên Internet để học hỏi thêm các kỹ thuật của bộ môn này, nhờ vậy anh đã đoạt giải Nhì ở nội dung đẩy gậy nam. Cũng theo anh, ở những môn còn lại như bóng đá, bóng chuyền… mọi thành viên trong đội thi đấu ở các buôn đều hăng say tập luyện với hy vọng giành được giải cao.

Một bộ phận không thể thiếu làm nên thành công của mỗi kỳ đại hội TDTT là khán giả. Trong suốt một tuần diễn ra đại hội (từ ngày 20 đến 26-3), mỗi trận thi đấu đều thu hút đông đảo người dân tham gia theo dõi, cổ vũ nhiệt tình. Mỗi pha bóng đẹp, đường chuyền bóng hay, những pha bứt tốc về đích của môn điền kinh, hay pha đối đầu căng thẳng của bộ môn đẩy gậy… đều nhận được sự hò reo, khích lệ từ khán giả. Sôi nổi hơn cả có lẽ là môn kéo co, khi tinh thần đoàn kết, tập thể được thể hiện rõ nhất. Vào trận, sau tiếng còi của trọng tài, các đội đồng lòng nỗ lực kéo dây để chiếm ưu thế; bên ngoài tiếng hò reo, cổ vũ không ngớt, ai cũng hồi hộp chăm chú nhìn vào sự dịch chuyển của sợi dây. Chỉ đến khi trọng tài giơ cờ quyết định đội thắng thì không khí như vỡ òa, mọi người ôm chầm lấy nhau, cùng nhảy và hò reo. Chị H’Vem Niê (buôn Kroa C) trò chuyện, bình thường người dân ở đây đa số bận làm nương rẫy, ít khi có thời gian đi chơi. Bởi thế mỗi kỳ đại hội TDTT được tổ chức tại địa phương, bà con trong buôn ai cũng nô nức, người đi thi đấu thì nỗ lực tập luyện, người không thi đấu thì gọi nhau đi xem, cổ vũ cho đội nhà. Đây cũng là cơ hội để mọi người gặp nhau giao lưu, tăng tình đoàn kết giữa các đơn vị.

Các đơn vị tham dự đại hội diễu hành trong lễ khai mạc.
Các đơn vị tham dự đại hội diễu hành trong lễ khai mạc.

Kết thúc đại hội, Ban tổ chức đã trao 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 10 giải Ba cho các cá nhân, đơn vị tham gia. Trong đó, giải Nhất ở các môn: bóng đá Futsal nam được trao cho đội Doanh nghiệp Cuôr Đăng; bóng chuyền nam: buôn Ko Hneh; kéo co: buôn Kroa B; đẩy gậy nam: buôn Kroa B; đẩy gậy nữ: buôn Kroa C; điền kinh nam: buôn Cuôr Đăng A; điền kinh nữ: buôn Kroa B.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.