Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro: Tây Ban Nha bị cầm chân, chủ nhà Scotland thất thủ

11:26, 15/06/2021

Đêm 14, rạng sáng 15-6, Vòng chung kết Euro 2020 tiếp diễn với các trận đấu thuộc bảng D và bảng E.

Ở bảng E, đội tuyển Tây Ban Nha đối mặt với Thụy Điển trong trận cầu được người hâm mộ chờ đợi nhất. Đội tuyển Tây Ban Nha nhập cuộc, kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ vào hàng tiền vệ đẳng cấp, họ tạo ra vô số cơ hội ghi bàn, song sự dứt điểm kém cỏi của các chân sút, nhất là tiền đạo cắm Morata đã không cụ thể hóa được bằng bàn thắng.

Trong khi đó Thụy Điển dù bị đánh giá thấp hơn, song có một thế trận khá sòng phẳng trước đối phương. Phần thưởng cho Thụy Điển là 1 điểm sau trận hòa không có tỷ số trước Tây Ban Nha.

a
Tiền đạo mang áo số 7 của Tây Ban Nha Morata bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu. Ảnh Internet

Trận đấu cùng bảng E giữa Ba Lan và Slovakia đã có một kết quả bất ngờ khi “Đại bàng trắng” để thua sốc đội bóng dưới cơ Slovakia với tỷ số 1-2 trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg (Nga). Sở hữu trong đội hình chân sút Robert Lewandowski vừa đoạt chiếc giày vàng châu Âu với 41 bàn thắng tại giải Bundesliga nhưng Ba Lan lại thi đấu mờ nhạt trước một Slovakia chơi đầy quyết tâm. Thua trận này, Ba Lan sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, sở hữu một trong 2 tấm vé vào vòng trong.

Các
 Các cầu thủ Slovakia (áo xanh) tạo nên bất ngờ khi vượt qua Ba Lan 2-1. Ảnh Internet

Tại bảng D, Cộng hòa Séc đã gặp đội tuyển Scotland. Ưu thế chủ sân đã không giúp Scotland có khởi đầu thuận lợi khi họ nhận thất bại 0-2. Tiền đạo Patrick Schick là người ghi cú đúp bàn thắng, giúp Cộng hòa Séc giành trọn 3 điểm. Thắng lợi này giúp tuyển Séc vươn lên ngôi đầu bảng D với 3 điểm bằng đội tuyển Anh nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Tiền đạo Patrick Schick
Niềm vui của Tiền đạo Patrick Schick sau khi ghi bàn. Ảnh Internet

Đêm nay và rạng sáng mai sẽ diễn ra các trận đấu tại bảng F giữa Bồ Đào Nha – Hungary, Đức – Pháp.

Đăng Triều