Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Cấp hơn 81 nghìn liều vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu

22:33, 03/09/2020
Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, từ khi xuất hiện dịch bạch hầu (tháng 7-2020) đến nay, đơn vị đã cấp 81.200 liều vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu cho Trạm Y tế các xã, thị trấn để đối phó với dịch bệnh trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, đến nay Trạm Y tế các xã, thị trấn đã thực hiện tiêm chủng được hơn 62.240 liều vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu cho các đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên trên địa bàn các xã Cư Pui, Cư Đrăm, Hòa Phong, Yang Mao. Trong thời gian tới, ngành Y tế của huyện sẽ tiếp tục triển khai công tác tiêm vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu đủ mũi tiêm, đúng lịch trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tại các xã có ca nhiễm để hoàn thành xong mũi 1, sau đó tiếp tục triển khai tiêm mũi 2.

 

Cán bộ Trạm Y tế xã Cư Pui tiêm bổ sung vắc xin có chứa thành phần bạch hầu cho người dân trên địa bàn.
Cán bộ Trạm Y tế xã Cư Pui tiêm bổ sung vắc xin có chứa thành phần bạch hầu cho người dân trên địa bàn.
 
Được biết, tính đến ngày 3-9, trên địa bàn huyện Krông Bông có 17 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó xã Cư Pui: 12 trường hợp, xã Cư Drăm: 3 trường hợp, xã Khuê Ngọc Điền: 1 trường hợp, xã Yang Mao: 1 trường hợp. Tính đến nay đã qua 12 ngày trên địa bàn huyện không xuất hiện ca bệnh mới. Hiện huyện Krông Bông cần cung cấp thêm gần 130 nghìn liều vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu để tiêm chủng cho người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.