Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana công bố dịch lở mồm long móng

18:31, 14/11/2017
UBND huyện Krông Ana vừa quyết định công bố dịch lở mồm long móng (LMLM) trên địa bàn.
 
Theo đó, vùng dịch LMLM tại xã Quảng Điền; vùng uy hiếp gồm các xã Bình Hòa, Dur Kmăl, Ea Bông, Ea Na và thị trấn Buôn Trấp.
 
Gia súc chăn thả tại xã Dur Kmăl
Gia súc chăn thả tại xã Dur Kmăl
 
Trong thời gian có dịch, yêu cầu tạm dừng các hoạt động mua, bán, vận chuyển gia súc cảm nhiễm với bệnh LMLM và sản phẩm của chúng ra vào vùng dịch; các đơn vị liên quan triển khai công tác chống dịch, tập trung mọi nguồn lực để dập dịch; các địa phương chưa có dịch LMLM phải chủ động công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ gia súc để xử lý kịp thời nếu xảy ra dịch...
 
Trước đó, ngày 31-10, trên địa bàn xã Quảng Điền (thôn 2 và thôn 4) đã phát hiện 12 con gia súc bị LMLM; ngày 1-11, số gia súc mắc bệnh tăng lên 24 con; đến ngày 7-11, tăng lên 59 con và đến ngày 8-11 tăng lên  81 con; đến nay vẫn tiếp tục gia tăng và có diễn biến phức tạp.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.