Multimedia Đọc Báo in

9 tháng phát hiện 106 ca nhiễm mới HIV

10:24, 30/11/2012

Theo Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2012 toàn tỉnh đã phát hiện 106 ca nhiễm mới HIV, 49 bệnh nhân AIDS, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm 2011.

tư vấn cho người có nguy cơ cao tại phòng tư vấn xét nghiệm tự nguyện, Trung tâm phòng chống HIV
Tư vấn cho người có nguy cơ cao tại phòng tư vấn xét nghiệm tự nguyện, Trung tâm phòng chống HIV.

Các trường hợp nhiễm HIV mới phát hiện phân bố khắp 15 huyện/thị xã/thành phố, tập trung nhiều nhất ở TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar. Đối tượng nhiễm HIV tập trung cao ở độ tuổi 25-49, đặc biệt tỷ lệ nhiễm HIV ở nữ giới đang có chiều hướng gia tăng, chiếm trên 40% tổng số ca nhiễm mới được phát hiện.

Qua giám sát cho thấy, ngoài nhóm nguy cơ thường gặp như các đối tượng tiêm chích ma túy, gái bán dâm, phụ nữ có thai, người cho máu..., thì lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục không an toàn đang có xu hướng gia tăng với tỷ lệ trên 22%. Nhằm hạn chế tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS, từ nay đến cuối năm, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường điều trị ARV cho bệnh nhân AIDS; nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn, xét nghiệm HIV thông qua việc nâng cao kỹ năng tư vấn, xét nghiệm; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thông, nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng chống HIV/AIDS.

Được biết, tính đến thời điểm này, tổng số người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh được phát hiện là 1.800 trường hợp, trong đó 767 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 388 trường hợp tử vong do AIDS.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.