Multimedia Đọc Báo in

7 loại thuốc mới được BHYT thanh toán

15:09, 09/01/2015

Danh mục thuốc tân dược thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT), vừa được Bộ Y tế ban hành có thêm 37 loại thuốc mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Danh mục trên gồm: 845 hoạt chất, 1.064 thuốc tân dược và 57 thuốc phóng xạ và hợp chất đánh dấu. Trong đó, bổ sung mới 37 thuốc điều trị nhiều chuyên khoa khác nhau như: Điều trị các bệnh lý tim mạch, ung thư, xương khớp, thuốc có chi phí điều trị cao và có chỉ định khá rộng rãi. Đáng chú ý, những loại thuốc mới điều trị ung thư đại tràng, ung thư vú giai đoạn sớm, thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, thuốc điều hòa miễn dịch… có chi phí điều trị lên tới 200-800 triệu đồng/năm, sẽ được Quỹ BHYT chi trả 50% chi phí.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã loại ra khỏi danh mục 83 hoạt chất, 111 thuốc không có hoặc hết số đăng ký lưu hành tại Việt Nam, thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị, thuốc phối hợp dạng không truyền thống để tránh độc quyền, chỉ định thầu…

Theo bà Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ BHYT (Bộ Y tế), việc bổ sung hay loại trừ ra khỏi danh mục một số thuốc được xây dựng trên cơ sở các tiêu chí chất lượng, đáp ứng nhu cầu điều trị, có cân nhắc đến yếu tố chi phí-hiệu quả và khả năng chi trả của Quỹ BHYT, có sự thống nhất cao giữa Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đại diện cơ sở khám chữa bệnh với sự tư vấn của các chuyên gia liên quan đến chuyên ngành.

K.O (nguồn SK&ĐS)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.