Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

16:47, 27/07/2016
Trong 2 ngày (26 và 27-7), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016. 
 

Tập huấn các động tác chữa cháy cơ bản...

360 đồng chí là cán bộ chỉ huy từ cấp đại đội trở lên thuộc lực lượng vũ trang tỉnh đã được tập huấn một số nội dung chính như: Thao tác sử dụng phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng; động tác chữa cháy cơ bản, triển khai đội hình chữa cháy cơ bản; điều khiển phương tiện thủy nội địa trong tìm kiếm cứu nạn; bơi cứu đuối, sơ cấp cứu ban đầu; thực hành tìm kiếm cứu nạn, vận chuyển người và phương tiện đến nơi trú tránh an toàn trong mưa bão... 
 

... và điều khiển phương tiện thủy trong tìm kiếm cứu nạn

Thông qua tập huấn nhằm bồi dưỡng, hướng dẫn các đơn vị một số nội dung về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; làm cơ sở cho các đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhà nước, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh khi có tình huống xảy ra. 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.