Multimedia Đọc Báo in

Vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính

08:38, 12/12/2017

Gia cảnh khó khăn không có điều kiện học đại học, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Y Mal Niê (buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) làm đơn tình nguyện nhập ngũ.

Được công tác trong môi trường quân đội là mơ ước và cũng là cơ hội để học tập, rèn luyện nên anh Y Mal luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện tân binh, anh được chỉ huy đơn vị cử đi đào tạo lớp Quân sự địa phương tại Trường Quân sự Quân khu 5. Hoàn thành khóa học, anh được điều động về công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cư M’gar với vai trò Trợ lý Dân quân tự vệ. Dù hoàn cảnh rất khó khăn: mẹ bị bệnh nặng, vợ không có việc làm ổn định, con còn nhỏ, con trai thứ hai lại bị tàn tật bẩm sinh nhưng Y Mal luôn cố gắng vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đầu năm 2016, Y Mal được giao nhiệm vụ mới là trợ lý Quân lực. Công việc mới rất áp lực trong khi trình độ chuyên môn của anh mới chỉ ở mức được bồi dưỡng trung cấp ngắn hạn, chưa được đào tạo cơ bản; chưa quen với các văn bản, quy trình, thủ tục các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Những thách thức ấy không khỏi khiến anh trăn trở.

Thiếu tá Y Mal Niê báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua Quyết thắng  huyện Cư M’gar.
Thiếu tá Y Mal Niê báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua Quyết thắng huyện Cư M’gar.

Y Mal xác định, để khắc phục những khó khăn trong công tác không còn cách nào khác là phải nỗ lực nhiệt tình, tận tụy, trách nhiệm, chịu khó học tập, nghiên cứu, lắng nghe ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đúc rút kinh nghiệm công tác từ đồng đội, tranh thủ kịp thời sự giúp đỡ, phối hợp công tác của các cán bộ ở cơ quan. Đối với những công việc chưa quen, chưa thể thực hiện tốt, anh tranh thủ thời gian nghiên cứu tài liệu, văn bản hướng dẫn của cấp trên và cách làm của những cán bộ đi trước, kịp thời tham mưu và xin ý kiến chỉ đạo của chỉ huy đơn vị. Những công việc chưa hoàn thành anh chủ động sắp xếp thời gian để thực hiện bằng được, kể cả làm việc vào ngày nghỉ, giờ nghỉ. Bên cạnh đó, anh luôn gương mẫu trong học tập, công tác, sinh hoạt và chấp hành nghiêm các chế độ quy định, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Nhờ vậy, trong công tác tuyển quân hằng năm, anh đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, triển khai cho cơ sở kịp thời, chính xác ; kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hằng năm của đơn vị luôn đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Với những nỗ lực trong công tác, thiếu tá Y Mal Niê đã 3 lần được Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 5 năm liền được Huyện ủy Cư M’gar khen tặng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới đây nhất, anh đã vinh dự được lựa chọn báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua Quyết thắng của huyện đầu tháng 11 vừa qua.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.