Multimedia Đọc Báo in

"Đường bộ đội" ở Cư Dliê M'nông

14:02, 20/12/2018

Đến thôn Đắk Hà Đông, xã Cư Dliê M’nông (huyện Cư M’gar) những ngày này, điều dễ nhận thấy nhất là hầu hết các tuyến đường nông thôn nơi đây đã được đổ nhựa, hoặc bê tông hóa sạch sẽ.

Thành quả đó có phần đóng góp không nhỏ của Công ty TNHH MTV Cà phê 15 - thuộc Quân khu 5 (gọi tắt là Công ty cà phê 15) qua việc triển khai thực hiện “Công trình đoàn kết quân - dân”. Mới đây nhất là việc Công ty cà phê 15 hỗ trợ kinh phí cùng người dân làm bê tông tuyến đường trục chính dẫn vào thôn Đắk Hà Đông với chiều dài hơn 1 km (đã bàn giao cho địa phương quản lý ngày 13-12). Công trình này được người dân địa phương trìu mến đặt tên là “Đường bộ đội”.

Trước đây, tuyến đường này có nền đất, mùa nắng thì bụi mù, còn trời mưa đường sình lầy, trơn trượt, ảnh hưởng lớn đến việc giao thương đi lại của người dân trong thôn. Tháng 10-2018, Công ty cà phê 15 được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao chủ trì phối hợp với các đơn vị quân sự trên địa bàn tỉnh thực hiện “Công trình đoàn kết quân - dân”. Theo đó, Công ty cà phê 15 đã hỗ trợ kinh phí 1.050 triệu đồng; các đơn vị quân sự đóng chân trên địa bàn tỉnh ủng hộ 67,5 triệu đồng, cùng với 450 triệu đồng tiền đóng góp của hơn 50 hộ dân trong vùng để tiến hành bê tông hóa tuyến đường này. Đây là một trong những “Công trình đoàn kết quân - dân” có ý nghĩa góp phần tạo điều kiện cho xã Cư Dliê M’nông cán đích nông thôn mới trong năm 2018, đồng thời tạo thêm sự chuyển biến cho vùng Dự án Khu kinh tế - quốc phòng Cư M’gar do Công ty cà phê 15 quản lý.

Cán bộ, chiến sĩ Công ty TNHH MTV Cà phê 15 cùng người dân thôn Đắk Hà Đông tham quan tuyến đường mới.
Cán bộ, chiến sĩ Công ty TNHH MTV Cà phê 15 cùng người dân thôn Đắk Hà Đông tham quan tuyến đường mới.

Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân thôn Đắk Hà Đông phấn khởi: "Ngày trước nơi đây còn là đường đất, việc đi lại của người dân rất vất vả, nhất là khi trời mưa, người dân như bị cô lập. Khi Công ty cà phê 15 có chủ trương hỗ trợ kinh phí để làm đường bê tông thì tất thảy mọi người đều hưởng ứng. Khi triển khai làm đường, đông đảo người dân đã nhiệt tình tham gia góp ngày công lao động; chi bộ thôn còn phân công các đảng viên, người có uy tín trong thôn giám sát công trình nên chất lượng bảo đảm. Đây không chỉ đơn thuần là công trình giao thông mà còn là thành quả của tình cảm, sự đoàn kết chung sức quân - dân một lòng. Có con đường mới, người dân, đặc biệt các cháu học sinh trong thôn đi học sẽ thuận lợi hơn rất nhiều".

 Đại tá Phạm Xuân Thảnh, Giám đốc Công ty cà phê 15 cho biết, với việc bàn giao và đưa công trình vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện hệ thống giao thông nông thôn ở địa phương, tạo điều kiện cho cho việc đi lại thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân. Chính những đóng góp nhỏ này, đơn vị đã luôn được người dân xã Cư Dliê M’nông tin yêu, dành cho những tình cảm nồng ấm nhất. Đây là nguồn động viên lớn để đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.