Multimedia Đọc Báo in

Lãnh án tù vì vô cớ đánh người gây thương tích

17:54, 28/04/2016
Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 5-8-2009, các đối tượng: Mông Văn Thắng, Nguyễn Xuân Cầu, Vy Văn Quân, Lương Văn Bốn, Đặng Sỹ Phương, Hoàng Văn Dũng và Nguyễn Viết Chính tổ chức uống rượu tại nhà của Thắng ở thôn 9B, xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo). 
 
Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Tan cuộc nhậu, các đối tượng nói trên rủ nhau lấy xe máy đi sang xã Ea Tân (huyện Krông Năng) hát karaoke và cả nhóm đồng ý. Khi đi đến gần cầu Đồng Hương thuộc thôn 9A, xã Ea Hiao, do đường dốc và trơn nên Thắng xuống xe đi bộ thì gặp anh Trần Văn Thanh và Trần Văn Thời đi 2 xe mô tô ngược chiều đến, đi bộ phía sau là anh Trần Văn Thảo, Trần Văn Thước và bà Lê Thị Thê. Lúc này, một người trong nhóm của Thắng nói: “Bọn thằng Thời kia”, nghe vậy, Thắng liền chặn anh Thảo và anh Thước lại rồi hỏi: “Mày có phải là Thời không, hôm trước đi tìm tao có việc gì?”. Chỉ có vậy mà 2 bên cãi vã to tiếng và Thắng, Thảo, Thước cùng lao vào ẩu đả nhau. Thấy vậy, Nguyễn Xuân Cầu bỏ xe máy chạy đến xông vào dùng tay, chân đánh Thảo và Thước. Sau đó, Thắng và Cầu chạy vào vườn cà phê gần đường bẻ mỗi người một khúc cây có đường kính 2,5 cm, dài 80 cm đánh liên tiếp vào người, đầu anh Thước, anh Thảo và bà Lê Thị Thê, gây trọng thương khiến anh Thước bị thương tích 35%, anh Thảo bị tổn hại 12% sức khỏe, bà Lê Thị Thê bị tổn hại 15% sức khỏe. Gây án xong, Cầu và Thắng bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh cho đến ngày bị bắt. 

Vừa qua, TAND huyện Ea H’leo đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Cầu 4 năm tù, Mông Văn Thắng 3 năm tù. Ngoài ra, Thắng và Cầu còn có trách nhiệm bồi thường cho 3 nạn nhân nói trên tổng số tiền 70 triệu đồng.
 
Ngọc Tài
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.