Multimedia Đọc Báo in

Bắt nhóm đối tượng gây rối an ninh trật tự và chống người thi hành công vụ

16:55, 02/02/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt khẩn cấp 6 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Các đối tượng gồm: Y Nguyên Êban (21 tuổi), Y Jip Êban (23 tuổi), Nguyễn Tuấn Vỹ (18 tuổi), Rah Lan Lợi (19 tuổi), Y Tuyn Niê Kriêng (22 tuổi) và Y Sai Êban (23 tuổi), cùng trú tại thôn 1, xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 tối 28-1, anh Nguyễn Gia Hưng (35 tuổi, trú thôn 1, xã Cư Êbur) tổ chức ăn nhậu tại nhà, có sự tham gia của anh Trần Duy Linh (32 tuổi, trú cùng thôn), Y Tuyn Niê Kriêng và Y Nguyên Êban. Trong lúc nhậu, giữa anh Linh với Y Nguyên xảy ra mâu thuẫn nên Y Nguyên lấy xe bỏ đi. Khoảng 15 phút sau, Y Nguyên quay lại nhà anh Hưng thì bị ngã xe trước cổng;  Y Tuyn Niê Kriêng chạy ra đỡ, còn anh Hưng và anh Linh chạy ra xem. Đang còn bực tức chuyện trước đó, Y Nguyên xông vào đòi đánh anh Linh nhưng được mọi người can ngăn nên Y Nguyên bỏ về nhà.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Về đến nhà, Y Nguyên lấy một con dao rồi quay lại nhà anh Hưng để tìm đánh anh Linh. Y Nguyên ra đến cổng thì gặp anh trai là Y Jip Êban, nghe nói em trai "bị người ta chém" nên Y Jip cũng vào nhà lấy một con dao đi theo. Khi đến nhà anh Hưng, phát hiện anh Linh đang đứng trong nhà, Y Nguyên liền cầm dao xông vào chém một nhát vào vai anh Linh gây thương tích. Vụ việc được mọi người can ngăn và trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, các anh Nguyễn Văn Tình (Phó Công an xã Cư Êbur), Trịnh Văn Mười và Lê Minh Nhân (công an viên) lập tức đến hiện trường. Phát hiện lực lượng chức năng, Y Nguyên bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó để trốn, chỉ còn Y Yun (24 tuổi, trú cùng thôn) đứng giữa đường trên tay cầm một con dao. Thấy công an, Y Yun vứt dao bỏ chạy thì bị các anh Tình, Mười và Nhân đuổi theo khống chế, bắt giữ.

Trong quá trình dẫn giải Y Yun về trụ sở làm việc, một số người dân đã tìm cách chống đối, ngăn cản và yêu cầu thả Y Yun. Khi đến trước số nhà 30 đường A5, xã Cư Êbur, các cán bộ Công an đã bị các đối tượng Y Nguyên Êban, Y Tuyn Niê Kriêng, Y Jip Êban, Y Sơ Êban, Y Sai Êban, Rah Lan Lợi và Nguyễn Tuấn Vỹ vây quanh, xông vào ngăn cản. Trong lúc lộn xộn, Nguyễn Tuấn Vỹ đã giằng lấy con dao trên tay Rah Lan Lợi rồi quay sang đuổi chém anh Nhân khiến anh Nhân phải bỏ chạy. Trong khi anh Tình đang ôm giữ Y Yun thì bị Y Nguyên cầm cây tre xông vào đánh nhiều nhát gây thương tích. Thấy vậy, anh Mười xông vào can ngăn thì bị Y Nguyên đạp vào bụng khiến anh té ngã vào hàng rào. Nhận được tin báo, anh Mai Văn Hòa (Trưởng Công an xã Cư Êbur) chạy xe máy đến hiện trường thì bị Rah Lan Lợi và Y Tuyn Niê Kriêng dùng gạch ném vào người. Lợi dụng lúc hỗn loạn, Y Yun vùng vẫy thoát ra ngoài rồi cùng đồng bọn nhặt gạch ném về phía anh Hòa, anh Tình và anh Nhân; trong đó có một viên trúng vào khuỷu tay anh Hòa gây thương tích. Vụ việc chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát 113.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định.

                                                                                                Văn Diện

 

  

    


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.