Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với "chiêu" trộm xe tinh vi

08:10, 25/03/2018

Tan tầm, anh H. (ở phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) chạy xe vào Trường Mầm non H.M để đón con gái.

Như thường lệ, anh H. dựng xe ở góc để xe của phụ huynh, khóa cổ xe, rồi vào lớp đón con. Lúc dắt con ra, anh H. không khỏi ngạc nhiên khi thấy chiếc xe SH màu đỏ của mình có một người lớn và một trẻ em giống như hai cha con đang ngồi lên trong tư thế chuẩn bị nổ máy xuất phát.

Con gái anh H. liền chạy tới gần chỉ vào bé trai ngồi trước xe rồi gọi lớn “Bố ơi, bạn này ngồi xe của mình nè!”. Anh H. đi nhanh tới giữ tay lái xe, giơ ra chìa khóa xe và nói với người đàn ông: “Anh có nhầm lẫn gì không, đây là xe của tôi mà”. Nghe vậy, nhiều phụ huynh đang lấy xe gần đấy chú ý và đến gần. Thấy đông người chú ý, người đàn ông tỏ vẻ ngại ngùng nói: “Xin lỗi, tôi nhầm xe”, rồi dắt bé trai cùng bước xuống khỏi xe của anh H, đi lại phía chiếc xe Attila màu vàng dựng gần đấy.

Nghi ngờ về sự “nhầm lẫn” của người đàn ông nọ, bởi 2 xe hoàn toàn khác nhau từ kiểu dáng đến màu sắc, anh H. cùng một vài phụ huynh vờ đứng nói chuyện để tiếp tục theo dõi. Đứng cạnh chiếc xe Attila màu vàng một lúc, người đàn ông nọ cúi xuống nói gì đó với đứa trẻ, nó liền chạy ra phía cổng chính. Sau đó, ông ta khoác chiếc ba lô trẻ con lên vai rồi cũng đi ra phía cổng chính và không quay lại nữa. Còn chiếc xe Attila màu vàng cũng được một phụ huynh khác đến nhận.

Được biết, trước đó, tại Trường Mầm non H.M đã xảy ra một vài vụ xe máy của phụ huynh học sinh bị mất không rõ nguyên nhân. Hiện nhà trường chưa có camera giám sát ở khu vực để xe của phụ huynh, lực lượng bảo vệ của trường cũng không thể kiểm soát được người ra vào trong giờ tan học. Lần này bố con anh H. may mắn phát hiện sự việc kịp thời nên xe chưa bị mất cắp, nhưng đây cũng là bài học để tất cả phụ huynh cẩn trọng trước những chiêu trò tinh vi của kẻ gian.

Khánh Duy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.