Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại Chi cục Văn thư-Lưu trữ

20:25, 21/04/2018

Ngày 20-4, Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 1 đã tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở tại Chi cục Văn thư-Lưu trữ (Sở Nội vụ).

Các học viên đã được tập huấn hai nội dung: lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy; bản chất của cháy, nguyên nhân cháy; phương pháp phòng cháy và chữa cháy cơ bản; giới thiệu một số chất chữa cháy và hệ thống chữa cháy trang bị ở cơ quan. Đối với phần thực hành, học viên được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy; thao tác sử dụng khăn ướt, dập tắt lửa do rò rỉ bình gas.

Học viên thực hành thao tác dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.

Được biết, Chi cục Văn thư - Lưu trữ hiện đang bảo quản khối lượng tài liệu rất quan trọng, gồm 33 phông tài liệu, với gần 900 mét tài liệu; trong đó có khoảng 600 mét tài liệu có giá trị lưu trữ vĩnh viễn, còn lại là lưu trữ có thời hạn trên 10 năm.

Việc tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho lực lượng chữa cháy cơ sở có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp lực lượng này nắm vững những kiến thức, nguyên tắc phòng cháy chữa cháy, sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị chữa cháy, kịp thời khống chế, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra hệ thống chữa cháy tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ.

Cùng với việc tập huấn, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cũng đã kiểm tra hệ thống, phương tiện chữa cháy của cơ quan.

Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.