Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Trung tâm Văn hóa tỉnh

17:23, 19/04/2018
Chiều 18-4, Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Trung tâm Văn hóa tỉnh. 
 
Tình huống giả định được đặt ra là nhận được tin báo cháy xảy ra tại văn phòng Trung tâm, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 đã điều động 25 cán bộ, chiến sĩ, 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ cứu nạn, 1 xe thang đến hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chia làm các đội hình: cứu người, di chuyển tài sản, chữa cháy... cùng phối hợp khống chế ngọn lửa. 
 

Lực lưng chữa cháy chuyên nghiệp khống chế lửa trên cao.

 
Cùng lúc, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ cũng tích cực hỗ trợ chữa cháy, không cho lửa lây lân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do hỏa hoạn. Ngọn lửa được khống chế sau nửa giờ. 
 

Chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy sử dụng lăng vòi, khống chế lửa.

Buổi thực tập nhằm kiểm tra phương tiện, trang thiết bị chữa cháy của cơ sở, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa lực lượng chữa cháy cơ sở với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.