Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi 180%/năm

14:23, 23/10/2019

Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Xuân Tĩnh (SN 1983, trú xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Bích Nga (SN 1985, trú cùng xã Cư Êbur) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố giác Tĩnh về hành vi cho vay lãi nặng.

Cụ thể, vào tháng 11-2018, chị Nga vay của Tĩnh 600 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 90 triệu đồng/tháng (bằng 180%/năm). Đến tháng 5-2019, chị Nga đã trả cho Tĩnh tổng cộng 540 triệu đồng tiền lãi. 

f
Đối tượng Phạm Xuân Tĩnh tại cơ quan điều tra

Từ tháng 5 đến tháng 10-2019, chị Nga mất khả năng trả nợ nên Tĩnh đã nhiều lần đe dọa, uy hiếp tinh thần gia đình và cá nhân nhằm buộc chị Nga phải trả đủ số tiền gốc và lãi. Do lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của bản thân và gia đình nên chị Nga đã làm đơn tố giác Tĩnh.

Ngay khi nhận đơn tố giác, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã triệu tập đối tượng Tĩnh lên làm việc. Qua đấu tranh, bước đầu Tĩnh đã thừa nhận hành vi của mình.

Ngoài ra, Tĩnh còn khai nhận đã cho 2 người khác ở TP. Buôn Ma Thuột vay tổng số tiền 310 triệu đồng cũng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.