Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc lớp tập huấn kỹ thuật chỉnh chiêng năm 2019

17:46, 10/12/2019

Ngày 10-12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bế mạc lớp tập huấn kỹ thuật chỉnh chiêng năm 2019.

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 6 đến 10-12), 16 học viên là những nghệ nhân thuộc 15 huyện, thị xã, thành phố, đã được Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Lân và Nghệ nhân Ưu tú Ama Loan truyền đạt những kiến thức cụ thể về chiêng của người Êđê và thực hành kỹ năng chỉnh, sửa chiêng...

aaaa
Các nghệ nhân đánh bộ chiêng sau khi đã được chỉnh, sửa hoàn thiện

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hoàn thành khóa học, các nghệ nhân đều biết chỉnh chiêng, sửa chiêng và phát huy được khả năng thẩm âm tốt. Sau lớp tập huấn, các nghệ nhân sẽ hướng dẫn kỹ thuật chỉnh, sửa chiêng đã học cho thế hệ trẻ tại các buôn, thôn. 

aaaa
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các nghệ nhân hoàn thành khóa tập huấn.

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực góp phần vào việc bảo vệ, phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ bản sắc văn hóa truyền thống cho đồng bào dân tộc bản địa.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.