Multimedia Đọc Báo in

Miên man mùa hoa dã quỳ

06:56, 08/12/2019

Khi những cơn gió se lạnh mang chút nắng nhẹ bắt đầu tràn khắp các sườn đồi Tây Nguyên thì cũng là lúc dã quỳ nở rộ.

Dã quỳ là loại hoa dại đặc trưng cho núi rừng, con người Tây Nguyên, thấy hoa dã quỳ là biết mùa mưa Tây Nguyên đã kết thúc, mùa khô đã về. Dã quỳ còn được biết đến với nhiều tên gọi như cúc quỳ, hướng dương dại. Mùa hoa dã quỳ đẹp nhất vào giữa tháng 11.

Những em nhỏ kết thành vòng hoa dã quỳ đội đầu hoặc bán cho du khách. 
 Những em nhỏ kết thành vòng hoa dã quỳ đội đầu hoặc bán cho du khách.

Dù chỉ là hoa dại sống giữa lớp đất khô cằn nhưng dã quỳ vẫn tự tin vươn mình khoe sắc, thu hút bao ánh nhìn và níu chân lữ khách đi đường đắm chìm say mê trước thảm hoa khoe sắc vàng rực. Màu xanh của lá, vàng rực của hoa len lỏi từ các triền đồi xuống các trục đường, có đoạn nhuộm vàng cả triền đồi, rồi chạy dài tít tắp theo con đường quanh co.

Mùa này, những em bé người dân tộc thiểu số Tây Nguyên thường chọn những bông hoa thật đẹp kết thành những vòng hoa đội đầu bán cho người đi đường, rồi chơi đùa hồn nhiên bên những đám hoa dã quỳ.

Dạ Yến Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.