Multimedia Đọc Báo in

Du lịch rộn ràng đón Tết

21:41, 09/02/2024

Dịp Tết Nguyên đán và mùa xuân là thời gian cao điểm trong thu hút du khách của du lịch Đắk Lắk. Do đó, nhiều đơn vị đã làm mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm để thu hút và giữ chân du khách. 

Sau thời gian tu sửa, cải tạo và hoàn thiện các hạng mục, Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở lại với nhiều gian hàng và đa dạng các hoạt động như: không gian sách cộng đồng; giới thiệu tác giả, tác phẩm mới; vườn sách thiếu nhi; lì xì sách đầu năm và chương trình thiện nguyện trải nghiệm Đường sách mùa xuân cho trẻ em mồ côi; cho chữ đầu năm mới; giao lưu cờ vua; đêm nhạc “Tình yêu - tuổi trẻ và mùa Xuân”; nhiều tiểu cảnh trang trí không khí Tết; đặc biệt là chương trình “Âm nhạc đường phố” diễn ra 19h30 mỗi ngày, xuyên Tết… Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của nhân dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Du khách chụp ảnh tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Triển lãm mỹ thuật Chào Xuân 2024 trưng bày tại Không gian Ban Mê Art đến ngày 3/3 cũng là một điểm đến hấp dẫn du khách những ngày xuân. Triển lãm trưng bày các tác phẩm của các tác giả hội tụ như: Lê Vấn, Trần Thanh Long, Trương Văn Linh, An Quốc Bình, Nguyễn Tấn Vĩ, Nguyễn Thu Vân, Trần Thị Đào, Nguyễn Hải Long, Y Buih Niê, Ngô Tiến Sỹ, Đàm Đăng Lại…; với chủ đề về mùa xuân, cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước và con người trên quê hương Đắk Lắk, màu sắc tươi vui; mang đến cho công chúng không gian hội họa thư thái, độc đáo và cảm nhận thêm về không khí đón Xuân tưng bừng, rạo rực. 

Triển lãm mỹ thuật Chào Xuân 2024 góp thêm cho công chúng yêu nghệ thuật những địa chỉ, điểm đến thú vị, ý nghĩa để trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán ở Đắk Lắk, Tây Nguyên.

Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột những ngày cuối năm.

Tại Bảo tàng Đắk Lắk, ngoài các hoạt động trưng bày, giới thiệu thông thường sẽ diễn ra chương trình trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ bằng mộc bản hằng ngày từ ngày 2 đến 16/1 âm lịch. 

Tranh Đông Hồ - Nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam hấp dẫn, độc đáo ở màu sắc, bố cục, khuôn hình; với những chất liệu hoàn toàn tự nhiên, đây là dòng tranh gắn bó và thể hiện sinh động xã hội nông nghiệp Việt cổ truyền, cuộc sống lao động của người nông dân bình dị, chất phác, phong tục, tập quán, sinh hoạt của người dân Việt. Ngoài tô điểm cho không gian gia đình, tranh dân gian này còn đáp ứng nhu cầu tình cảm, tâm linh và ẩn chứa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, nhằm mong muốn được lan tỏa không khí Tết cổ truyền.

Nhân viên Bảo tàng Đắk Lắk chuẩn bị cho chương trình trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ bằng mộc bản.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày, hứa hẹn là đợt cao điểm du lịch khi nhiều người lựa chọn để nghỉ ngơi và khám phá. Ngành du lịch Đắk Lắk cũng đã tích cực chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách du xuân. Hoa tươi được sử dụng nhiều để trang trí ở các khu, điểm du lịch. Tại một số điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh, công tác chỉnh trang cảnh quan, nâng cấp cơ sở vật chất, trang trí tiểu cảnh được khẩn trương thực hiện. Nhiều cơ sở bố trí thêm nhân lực để hướng dẫn, hỗ trợ, phục vụ du khách trong dịp Tết.

Đơn cử như Khu du lịch sinh thái Ko Tam đã được đầu tư thêm các điểm "check in", thưởng lãm; tăng cường hoa ở các không gian, trưng bày thêm hình linh vật rồng; bảo dưỡng xe điện, xây dựng nhiều chương trình trải nghiệm, ẩm thực phong phú để phục vụ du khách và giá cả không thay đổi so với ngày thường. 

Để đảm bảo chất lượng các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các khu, điểm du lịch tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Đặc biệt, tại các khu, điểm du lịch có địa hình là sông, suối, thác, hồ đập… tăng cường bố trí phương tiện, nhân sự và thường xuyên trực cứu hộ, cứu nạn để can thiệp, xử lý, ứng cứu kịp thời các sự cố, tai nạn, rủi ro xảy ra; lắp đặt bảng cảnh báo nguy hiểm cho người dân và du khách biết để thực hiện; bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời. 

Các cơ sở lưu trú chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón khách.

Các cơ sở lưu trú du lịch tiến hành trang hoàng cơ sở kinh doanh, tạo vẻ mỹ quan và không khí đầm ấm, vui tươi, thực hiện tốt các quy định về an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, thường xuyên kiểm tra các thiết bị phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, lễ hội gắn với thúc đẩy, thu hút khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk đảm bảo phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc