Multimedia Đọc Báo in

Kết nối doanh nghiệp Đắk Lắk - Ấn Độ

18:36, 16/04/2024

Trong khuôn khổ Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên do UBND tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức, chiều 16/4 tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Phiên kết nối doanh nghiệp Đắk Lắk - Ấn Độ về các lĩnh vực đầu tư và thương mại.

Tham dự phiên kết nối có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ và Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự phiên kết nối về các lĩnh vực đầu tư.
Các đại biểu tham dự phiên kết nối về các lĩnh vực đầu tư.

Tại phiên kết nối, các doanh nghiệp Ấn Độ và Đắk Lắk đã cùng nhau chia sẻ về lĩnh vực hoạt động của mình cũng như những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu, mong muốn hợp tác, đầu tư của từng doanh nghiệp.

Cũng tại phiên kết nối, đã có hơn 40 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các hội, hiệp hội, doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và Ấn Độ trên các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục.

Các doanh nghiệp Ấn Độ và Đắk Lắk cùng ký biên bản ghi nhớ hợp tác.
Các doanh nghiệp Ấn Độ và Đắk Lắk cùng ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Các doanh nghiệp Ấn Độ tham dự phiên kết nối còn được tìm hiểu, tham quan những gian hàng trưng bày sản phẩm của một số doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

các doanh nghiệp Ấn Độ và Đắk Lắk đã cùng nhau chia sẻ về lĩnh vực hoạt động của mình cũng như những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu, mong muốn hợp tác, đầu tư của từng doanh nghiệp
Một doanh nghiệp đến từ Ấn Độ chia sẻ về lĩnh vực hoạt động và nhu cầu, mong muốn hợp tác, đầu tư của mình.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm xúc tiến thương mại, đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tìm kiếm thị trường, đối tác kinh doanh.

Một donh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau chia sẻ về lĩnh vực hoạt động của mình cũng như những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu, mong muốn hợp tác, đầu tư của từng doanh nghiệp
Một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chia sẻ nhu cầu hợp tác tại phiên Kết nối doanh nghiệp Đắk Lắk - Ấn Độ.

Việc gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp Đắk Lắk - Ấn Độ lần này đã tạo cơ hội để doanh nghiệp hai bên có thể giới thiệu, trao đổi thông tin và tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại, đầu tư một cách hiệu quả.

các doanh nghiệp Ấn Độ và Đắk Lắk đã cùng nhau
Các doanh nghiệp Ấn Độ và Đắk Lắk cùng kết nối, trao đổi thông tin để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Theo kế hoạch, sáng ngày mai (17/4), Phiên chính thức của Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên sẽ diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Phiên thảo luận thương mại sầu riêng vào thị trường Ấn Độ; Phiên Xúc tiến đầu tư; Lễ ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác...

 Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.