Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng lớp truyền dạy đánh cồng chiêng cho thanh niên dân tộc thiểu số xã Ea Drông

16:55, 08/09/2023

Chiều 8/9/2023, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao thị xã Buôn Hồ phối hợp với UBND xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ) đã tổ chức bế giảng lớp truyền dạy đánh cồng chiêng cho thanh niên dân tộc thiểu số tại địa phương năm 2023.

Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng được khai giảng vào ngày 4/7/2023 tại buôn Klát A (xã Ea Drông) với sự tham gia của 20 học viên là thanh niên dân tộc thiểu số đến từ các buôn trên địa bàn xã. Trong thời gian 32 buổi học, các học viên đã được các nghệ nhân truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về đánh Ching kram và Ching K'nah (chiêng tre và chiêng đồng) của người Êđê. Qua đó, các học viên đã nắm bắt được kỹ năng sử dụng nhạc cụ chiêng và đánh được các bài chiêng cơ bản theo yêu cầu.

a
Truyền dạy cồng chiêng cho thanh niên xã Ea Drông.

Lớp truyền dạy cồng chiêng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm góp phần xây dựng thêm các đội cồng chiêng cho buôn làng nói riêng và thị xã Buôn Hồ nói chung, làm nền tảng để nhân rộng và gìn giữ vốn văn hóa truyền thống của dân tộc; giúp thế hệ trẻ tiếp tục kế thừa, nâng cao nhận thức quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy Di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Sau khi kết thúc khóa học, các nghệ nhân vẫn tiếp tục hỗ trợ để học viên nâng cao kỹ năng đánh chiêng; đồng thời UBND xã Ea Drông cũng tạo điều kiện để duy trì đội chiêng.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc