Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động văn hóa ở Lễ hội Thanh Minh xã Cư A Mung

15:46, 07/04/2024

Từ ngày 3 đến 5/4, UBND xã Cư A Mung (huyện Ea H’leo) tổ chức Lễ hội Thanh Minh lần thứ 8, năm 2024, với chủ đề: “Cư A Mung nơi hội tụ, giao lưu và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc”.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, hấp dẫn như: thi bóng bàn, kéo co, cờ tướng, giã bánh dày, trang phục dân tộc, hội trại và giao lưu văn nghệ…

Bên cạnh đó, người dân còn trao đổi, mua bán trang phục truyền thống, nông cụ sản xuất và các loại thực phẩm truyền thống như thịt trâu, thịt ngựa...

A
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn ở lễ hội Thanh Minh. 

Lễ hội Thanh Minh ở Cư A Mung ban đầu do người Nùng An ở xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa (tỉnh Cao Bằng) lên sinh sống và lập nghiệp ở xã Cư A Mung tổ chức, nhằm tưởng nhớ ông bà, tổ tiên cùng mong muốn cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu. Lễ hội ngày càng thu hút đông đảo người dân cùng tham gia và trở thành một hoạt động văn hóa truyền thống tại đây.

Năm nay, lễ hội thu hút hàng nghìn lượt người tham gia, trong đó có nhiều du khách thập phương và bà con các dân tộc thiểu số phía Bắc đến từ các xã Ea Khal, Ea Tir, Ea Ral (huyện Ea H’leo) và các huyện như: Cư M’gar, Ea Súp, Krông Năng, Cư Kuin và tỉnh Đắk Nông.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc