Multimedia Đọc Báo in

23 đội tham gia Hội thi “Dân vận khéo” huyện M'Drắk năm 2023

20:29, 09/09/2023

Trong 2 ngày 7 và 8/9, Huyện ủy M’Drắk đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023.

Về tham dự hội thi có Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghiêm Văn Chuẩn; Bí thư Huyện ủy M’Drắk Ra Lan Von Ga; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy M’Drắk, Trưởng Ban tổ chức Hội thi Nguyễn Ngọc Bình; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương.

Tham gia hội thi có 23 đội đến từ các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy M’Drắk. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hoá, mỗi đội sẽ tham gia các phần thi: chào hỏi, kiến thức và xử lý tình huống.

Ở phần thi chào hỏi, các đội lần lượt thực hiện trong thời gian tối đa không quá 7 phút để tự giới thiệu về tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; các thành viên trong đội của mình; kết quả thực hiện công tác dân vận tại địa phương, cơ quan, đơn vị; mục đích, ý nghĩa và tinh thần tham gia hội thi…

Phần thi kiến thức gồm hai nội dung thi lý thuyết và xử lý tình huống. Các đội thi phải trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi xử lý tình huống về các nội dung liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận của chính quyền; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các chủ trương lớn thực hiện tại đơn vị, địa phương…

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy M’Drắk, Trưởng Ban tổ chức Hội thi Nguyễn Ngọc Bình trao giải Nhì cho đội thi Trung tâm Y tế huyện.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy M’Drắk, Trưởng Ban tổ chức Hội thi Nguyễn Ngọc Bình trao giải Nhì cho đội thi Trung tâm Y tế huyện.

Còn phần thi tiểu phẩm được xây dựng bằng hình thức sân khấu hoá với thời gian tối đa không quá 10 phút. Các đội thi xây dựng và xử lý một tình huống dân vận đã xảy ra trong thực tế được giải quyết ở địa phương, cơ quan, đơn vị (hoặc có thể là tình huống giả định); chủ đề tập trung vào các lĩnh vực: tranh chấp đất đai, mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ người dân; chính sách dân tộc, tôn giáo; công tác giải tỏa, đền bù trong thu hồi đất; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; quan hệ ứng xử trong cơ quan và quan hệ ứng xử, tiếp xúc với cá nhân…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện; giải Nhì cho Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện; 2 giải Ba cho Đảng bộ Công an huyện và Đảng bộ xã Krông Jing.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải Khuyến khích và 3 giải phụ khác cho các đội thi có thành tích tốt tại hội thi.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc