Multimedia Đọc Báo in

Góp nhặt yêu thương, sẻ chia hạnh phúc

07:19, 24/03/2024

Chỉ với một chiếc điện thoại hay đồng hồ thông minh cài ứng dụng vRace, mỗi người có thể ghi lại toàn bộ quãng đường chạy bộ, đi bộ của mình để tham gia vào chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” (gọi tắt là chiến dịch), gây quỹ giúp đỡ người nghèo.

“Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đối tác khởi xướng và thực hiện. Đây là sự kiện khởi động, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ (5/2024) với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đông đảo tình nguyện viên tham gia Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Chiến dịch đang được triển khai đồng loạt trên cả nước, kéo dài 56 ngày, từ ngày 25/2 đến 21/4, đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ, chạy bộ), đạt 700.000 km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ 7 tỷ đồng để thực hiện các mục tiêu nhân đạo. Người tham gia có thể chạy bộ, đi bộ tự do ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào, chỉ cần chủ động ghi lại kết quả quãng đường qua ứng dụng vRace trên các thiết bị di động thông minh, với mục đích tích lũy số ki-lô-mét càng nhiều càng tốt.

 

Toàn bộ số tiền thu được từ chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” sẽ dùng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 hộ nghèo; tổ chức Chợ nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn; tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại ba tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

Tại Đắk Lắk, ngày 17/3 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” với sự tham gia của gần 500 sinh viên, tình nguyện viên. Em Rcom Than (dân tộc Jrai, lớp YK22C, Trường Đại học Tây Nguyên) chia sẻ: “Em không ngờ chỉ với một hành động nhỏ thông qua việc bật ứng dụng và đi bộ, chạy bộ lại có thể giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ nay đến hết chiến dịch, tận dụng thời gian rảnh, em sẽ tích lũy số ki-lô-mét thật nhiều, đồng thời kêu gọi bạn bè, người thân cùng tham gia”.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương, chiến dịch được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai sâu rộng đến các cấp Hội, tích cực vận động hội viên, tình nguyện viên, người dân trên toàn tỉnh cùng góp sức hưởng ứng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn lan tỏa tinh thần rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, tạo sự kết nối, khơi dậy tình yêu thương trong mỗi người. Mỗi bước chân tham gia sẽ truyền đi thông điệp nhân ái nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu may mắn trong cộng đồng.

Sau gần một tháng triển khai, đến nay, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, thu hút khoảng 42.600 người trên cả nước tham gia, với tổng quãng đường đạt được trên 660.000 km. Cùng góp sức vào chiến dịch, ông Nguyễn Văn Ngạn (50 tuổi, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) cho rằng, đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, không chỉ mang lại sức khỏe cho mình mà còn giúp đỡ cho người dân còn khó khăn. Bản thân ông rèn luyện sức khỏe với bộ môn đi bộ đã 10 năm, chạy bộ khoảng 6 năm nay. Ông hy vọng rằng qua chiến dịch này sẽ khích lệ tinh thần rèn luyện thể dục thể thao của người dân, hướng đến mục tiêu vì một cộng đồng khỏe mạnh.

Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tham gia đi bộ tại Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Cứ mỗi ngày trôi qua, hành trình nhân ái lại tiếp tục lan tỏa, trong đó, các câu lạc bộ, cộng đồng yêu chạy bộ trên địa bàn tỉnh đã đóng góp công sức không nhỏ, qua mỗi bước chân góp nhặt yêu thương, nối dài thêm quãng đường tích lũy được. Anh Nguyễn Đình Chiến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Tân Thành Runner (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, CLB thành lập năm 2010, đến nay có 30 thành viên, trong đó thành viên lớn nhất đã trên 60 tuổi. Các thành viên tham gia chạy bộ hằng ngày, kết nối cộng đồng chạy bộ để lan tỏa lối sống tích cực. Đối với các thành viên, chạy bộ không chỉ là đam mê, cải thiện thể lực, sức bền mà còn mang lại niềm vui trong cuộc sống, nó lại càng ý nghĩa hơn khi những bước chân của mình lại có thể đóng góp quỹ giúp đỡ người nghèo trên cả nước.

Riêng bản thân anh Chiến cũng đăng ký tham gia chiến dịch từ ngày đầu tiên phát động (25/2), đến nay, anh đã hoàn thành được hơn 420 km chạy bộ. Bản thân anh đặt mục tiêu đến khi kết thúc chiến dịch sẽ cố gắng hoàn thành quãng đường khoảng 800 - 1000 km. Không chỉ tiên phong trong phong trào chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, anh Chiến còn tích cực trong công tác thiện nguyện, hiến máu nhân đạo, lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc