Multimedia Đọc Báo in

Số người chết do virus Tây sông Nile ở Mỹ đã lên đến 66 người

15:21, 30/08/2012
Ngày 29-8, các quan chức y tế liên bang Mỹ cho biết, các trường hợp nhiễm virus Tây sông Nile đã tăng hơn 40% so với tuần trước và 66 người đã thiệt mạng do virus này gây ra.
 
Theo con số mới công bố của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), 48 tiểu bang đã báo cáo 1.590 ca nhiễm bệnh, trong đó có 66 ca tử vong. 
Virus Tây sông Nile có thể lây sang người do muỗi đốt. Ảnh: Internet
Virus Tây sông Nile có thể lây sang người do muỗi đốt. Ảnh: Internet
Đây là số lượng nhiễm bệnh cao nhất kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên tại nước này vào năm 1999.
 
Hơn 70% các trường hợp đã được báo cáo từ sáu tiểu bang gồm: Texas, South Dakota, Mississippi, Oklahoma, Louisiana và Michigan. Texas là tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 45% trường hợp nhiễm và 31 ca tử vong.
 
Tiến sĩ Lyle Petersen, giám đốc CDC, con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
 
Tây sông Nile là loại virus chết người thường xuất hiện ở vùng ôn đới và nhiệt đới, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1937 tại Uganda, quốc gia Đông Phi tại tiểu vùng Tây sông Nile.
 
Virus này chủ yếu lây nhiễm ở các loài chim, lây lan sang người do muỗi cắn. Khi bị lây nhiễm, virus này sẽ làm sưng não và tổn hại tủy sống của bệnh nhân, hủy hoại hoàn toàn hệ thần kinh khiến người bệnh tử vong nhanh chóng nếu không được điều trị kịp thời.
 
Các nhà khoa học cho biết có khoảng 80% các trường hợp nhiễm bệnh không bộc lộ các triệu chứng. Phương pháp điều trị cho loại bệnh này là nhập viện, truyền dịch, hỗ trợ hô hấp và phòng ngừa các nhiễm trùng thứ cấp.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc