Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Sơ kết phong trào vận động cộng đồng chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em

14:47, 02/11/2012

Sở Y tế phối hợp Trung tâm Y tế huyện Ea Súp vừa tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào vận động cộng đồng chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, thông qua Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe” tại các xã Cư Kbang, Ea Lê và thị trấn Ea Súp.

Sau 1 năm thực hiện Dự án, huyện Ea Súp đã được Trung ương đào tạo 3 giảng viên cho tuyến huyện, mở 4 lớp tập huấn cho 100 cán bộ y tế thôn, buôn thuộc 8 xã, thị trấn về kỹ năng truyền thông tại các hộ và nhóm hộ gia đình; phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng, cấp ủy chính quyền địa phương và các trạm y tế cơ sở tổ chức tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em đến tận hộ gia đình; cấp trên 100 cuốn sách kỹ năng về truyền thông cho cán bộ y tế thôn, buôn; tổ chức truyền thông thăm hộ gia đình  trên 2.100 lượt… Huyện cũng đã tiếp nhận từ Dự án 72.000 hộp sữa, trị giá khoảng 540 triệu đồng để cấp cho 200 trẻ bị suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế: tỉ lệ sinh con thứ 3 còn cao (16,9%), tỉ lệ trẻ em nhẹ cân và suy dinh dưỡng trên 30%, tỉ suất trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 5 tuổi bị chết là trên 31%, phụ nữ kết hôn sớm có thai ở độ tuổi vị thành niên là 8,21%...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, trình bày các hình thức truyền thông tại công đồng dân cư; đồng thời đề nghị các ngành, các cấp liên quan tiếp tục quan tâm đầu tư thêm các phương tiện làm công tác truyền thông, có chế độ khuyến khích cho các tập thể và cá nhân làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Nhân dịp này 45 Giấy khen của Sở Y tế đã được trao tặng các cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong thời gian qua.

Phan Ba


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.