Multimedia Đọc Báo in

Mở đợt cao điểm xử lý việc hút thuốc nơi công cộng

15:43, 04/06/2013

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa yêu cầu thanh tra Bộ Y tế tổ chức đợt cao điểm về thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm quy định cấm hút thuốc lá tại địa điểm công cộng trong toàn quốc.

hut thuoc 3.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu thanh tra Bộ Y tế, thanh tra sở Y tế các tỉnh, thành phố trực xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai công tác kiểm tra, thanh tra thường xuyên việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Thanh tra Bộ cần tăng cường phối hợp với một số bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành về thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chú trọng việc thực hiện các quy định về cấm hút thuốc lá tại cơ sở y tế, giáo dục, nơi làm việc và một số địa điểm công cộng khác.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu cán bộ y tế, đặc biệt là bác sĩ, điều dưỡng có trách nhiệm tư vấn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân về tác hại của thuốc lá, phương pháp cai nghiện thuốc lá và tham gia tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho người dân trong cộng đồng.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.