Multimedia Đọc Báo in

Phê duyệt đồ án quy hoạch Khu đô thị Bắc và Tây Bắc dọc 2 bên đường vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột

09:21, 06/09/2016
UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Bắc và Tây Bắc dọc 2 bên đường vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột.
 
f
Đường vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột đoạn qua xã Cư Êbur. (Ảnh: minh họa).
 
Mục tiêu của đồ án là cụ thể hóa quy hoạch chung TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 249/QĐ-TTg; quy hoạch sẽ góp phần hình thành không gian khu dân cư đô thị mới, phù hợp với các điều kiện sống hiện tại, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, bảo vệ cảnh quan môi trường. Địa điểm quy hoạch thuộc địa bàn xã Cư Êbur và phần giáp phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột), quy mô dân số khoảng 17.500 người, diện tích gần 174 ha. Về quy hoạch các khu nhà ở mới khuyến khích sử dụng mái dốc; khu công trình công cộng, thương mại, dịch vụ nằm tiếp giáp đường vành đai phía Tây bố trí hình thức kiến trúc hiện đại, tạo điểm nhấn về mặt cảnh quan cho khu vực. Về hạ tầng giao thông nội bộ khu vực quy hoạch được đấu nối phù hợp, kết nối khu đô thị với các khu vực xung quanh, không ảnh hưởng đến tính chất, chức năng và định hướng phát triển chung của đô thị…
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.