Multimedia Đọc Báo in

Xử lý 59 công trình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng đô thị

15:51, 05/04/2017

Theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, trong quý I -2017, qua công tác kiểm tra, thành phố đã phát hiện và xử lý 59 công trình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng đô thị, ban hành 45 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 250 triệu đồng.

Công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch (phường Tân Lập) bị cưỡng chế tháo dỡ
Công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch (phường Tân Lập) . (Ảnh minh họa)

Trong đó, đã tháo dỡ 2 công trình, cưỡng chế phá dỡ 10 công trình (3 công trình vi phạm đã bị xử lý hành chính năm 2016).  Đến nay, các tổ chức, cá nhân đã chấp hành nộp phạt 144 triệu đồng. Hiện, thành phố đang tiếp tục kiểm tra việc thi hành pháp luật trong công tác quản lý trật tự xây dựng và đất đai của các xã, phường, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cũng như trách nhiệm đối với lãnh đạo và cán bộ chuyên trách buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm trên địa bàn mình quản lý.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.