Multimedia Đọc Báo in

Phải theo sát diễn biến thực tế để ứng phó kịp thời thiên tai, dịch bệnh

17:49, 01/06/2017
Sáng 1-6, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6-2017.
 
Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị
 
Theo báo cáo tại hội nghị, đến hết tháng 5, toàn tỉnh đã thu hoạch 42.180/53.209 ha cây trồng các loại vụ đông xuân; gieo trồng vụ hè thu 2017 được 35.811 ha (đạt 17,8% kế hoạch); giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.104 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đạt 5.054 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016); tổng thu ngân sách Nhà nước trên 1.880 tỷ đồng (đạt 46,7% dự toán Trung ương, 41,8% dự toán HĐND tỉnh giao); công tác thanh, kiểm tra quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường được tăng cường; các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm; trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững… 
 
Các địa biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, mặc dù tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội có nhiều tín hiệu khả quan, nhưng các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục bám sát kế hoạch, có biện pháp phù hợp để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, cần theo dõi sát sao diễn biến thực tế để kịp thời có biện pháp ứng phó với thiên tai, dịch bệnh gia súc, gia cầm nhằm hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Tiếp tục thực hiện thu hút đầu tư, nhưng phải gắn với bảo vệ môi trường…
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.