Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Rốk ra mắt mô hình " Phụ nữ nói không với tảo hôn"

18:01, 08/08/2018
Hội liên hiệp phụ nữ xã Ea Rốk (huyện Ea Súp) vừa ra mắt mô hình điểm “Phụ nữ nói không với tảo hôn” tại Chi hội thôn 16. 
 
Mô hình được thành lập với 27 hội viên, do chị Nông Thị Nai, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 16 làm chủ nhiệm. Theo quy chế hoạt động, Ban chủ nhiệm mô hình sẽ chủ động tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm; phát huy vai trò của các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để tham gia tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, đặc biệt là nạn tảo hôn.
 
Cán bộ Hội LHPN xã Ea Rốk (ngoài cùng, bên phải) trò chuyện, tâm tình cùng các hội viên
Cán bộ Hội LHPN xã Ea Rốk (bìa phải) trò chuyện, tâm tình cùng các hội viên
 
Được biết, thôn 16 có 137 hộ, trong đó có trên 86% là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 78,4%. Trong những năm qua tình trạng tảo hôn tại thôn có dấu hiệu tăng, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm đã có 2 trường hợp, chiếm 40% số trường hợp tảo hôn trong toàn xã.
 
Được biết, sau khi ra mắt mô hình tại thôn 16, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ea Rốk sẽ tiếp tục phối hợp thành lập, nhân rộng mô hình tại các thôn khác trên địa bàn. 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.