Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực

23:00, 11/10/2018

Ngày 11-10, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1228) do Trưởng Phòng CCHC (Sở Nội vụ) Lê Trần Vinh làm Phó Trưởng Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác CCHC tại huyện Krông Pắc.

Cụ thể, Đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC tại các xã Tân Tiến, Ea Hiu và thị trấn Phước An. Mốc thời gian kiểm tra từ ngày 1-1-2017 đến 30-6-2018.

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại thị trấn Phước An
Trưởng Phòng Cải cách hành chính (Sở Nội vụ) Lê Trần Vinh phát biểu kết luận kiểm tra tại thị trấn Phước An

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, tình hình thực hiện CCHC tại các xã, thị trấn đã có những chuyển biến tích cực khi việc đào tạo, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ chuyên trách thực hiện thủ tục hành chính được chuẩn hóa; chất lượng bộ phận một cửa ngày càng được nâng cao nên tất cả các hồ sơ đều được giải quyết đúng hẹn (xã Tân Tiến có 11.385 hồ sơ được giải quyết đúng hẹn, xã Ea Hiu 1.100 hồ sơ, thị trấn Phước An 21.268 hồ sơ). Tuy nhiên, các địa phương vẫn còn một số vấn đề về CCHC chưa thực hiện nghiêm túc như chưa ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá CCHC hằng năm; việc niêm yết thủ tục CCHC chưa đầy đủ; chưa có phiếu lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa; khai thác hệ thống iDesk trong quản lý văn bản chưa hiệu quả…

Thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại xã Ea Hiu
Thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại xã Ea Hiu

Phát biểu tại các điểm kiểm tra, ông Lê Trần Vinh đề nghị lãnh đạo các xã, thị trấn cần quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác CCHC tại các bộ phận của từng đơn vị để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn; khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế Đoàn đã chỉ ra. Để thực hiện tốt công tác CCHC thì các xã, thị trấn cần xây dựng kế hoạch thực hiện công tác này vào đầu năm để phân công nội dung cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận trực thuộc; kế hoạch tuyên truyền về công tác CCHC; kế hoạch tự kiểm tra các nội dung của từng cá nhân, bộ phận được giao và thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo yêu cầu.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.