Multimedia Đọc Báo in

Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Osaka thăm và lại việc tại Đắk Lắk

21:11, 17/11/2018
Ngày 17-11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã tiếp thân mật đoàn Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Osaka do ông Umeda Shoji, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk.
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh của Đắk Lắk và một số lĩnh vực hai địa phương có thể tăng cường, xúc tiến hợp tác, nhất là trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo lao động có chất lượng cao; đồng thời thông báo những kết quả trên lĩnh vực đầu tư, viện trợ vốn ODA của Nhật Bản cho Đắk Lắk.
 
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Mai Hoa Niê Kđăm giới thiệu khái quát về Đắk Lắk với đoàn. 
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Mai Hoa Niê Kđăm giới thiệu khái quát về Đắk Lắk 

Theo đó, hiện Đắk Lắk đang triển khai 21 dự án ODA tập trung vào các lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng, điện, đường, nước sạch với tổng số vốn khoảng 24,2 triệu USD. Ngoài ra, từ năm 2001 đến nay, Đắk Lắk đã tiếp nhận 12 khoản viện trợ theo hình thức phi chính phủ từ các nhà tài trợ Nhật Bản với tổng trị giá trên 1 triệu USD để xây dựng các trường học, góp phần quan trọng cải thiện cơ sở vật chất, phục vụ công tác giáo dục ở các trường học vùng sâu, vùng xa…

v
Ông Umeda Shoji phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Umeda Shoji bày tỏ ấn tượng sâu sắc với mảnh đất Tây Nguyên giàu tiềm năng với những con người thân thiện, hiếu khách; vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, trong đó có một phần đóng góp của Nhật Bản. Ông cam kết, trên cương vị là Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Osaka, ông tích cực đẩy mạnh quảng bá về hình ảnh đất nước Việt Nam nói chung, Đắk Lắk nói riêng, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ toàn diện, sâu rộng giữa hai tỉnh lên tầm cao mới.
 
Hội Hữu nghị Nhật Bản- Việt nam tỉnh Osaka tặng quà lưu niệm cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh.
Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Osaka tặng quà lưu niệm cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Đắk Lắk
 
Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thảo luận một số nội dung và thống nhất cần ký kết một biên bản ghi nhớ trong thời gian sớm nhất để xúc tiến hoạt động kết nối giữa tỉnh Đắk Lắk và Osaka.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.