Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy

14:44, 26/11/2018

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), kiềm chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2019 đang cận kề.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ban quản lý các khu, cụm công nghiệp tiếp tục quán triệt, phổ biến nghiêm túc, có hiệu quả Luật PCCC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật PCCC đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đồng thời chủ động kiểm tra, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC tại cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn PCCC ở các cơ sở trọng điểm, cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, khu dân cư, trường học, chợ trung tâm.

Cảnh sát PCCC thực tập phương án chữa cháy tại VNPT Đắk Lă k.
Cảnh sát PCCC thực tập phương án chữa cháy tại VNPT Đắk Lắk.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng có kế hoạch phân bổ ngân sách dành cho các hoạt động PCCC; phê duyệt quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn với quy hoạch PCCC và cứu hộ cứu nạn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng kiểm lâm làm tốt công tác phòng cháy và chữa cháy rừng. Công an tỉnh chủ trì, triển khai đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh, có kế hoạch bố trí, phân công lực lượng thường trực sẵn sàng chiến đấu, không để bị động khi có hỏa hoạn xảy ra. UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tin báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Được biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 62 vụ cháy, nổ, làm 2 người chết, 2 người bị thương, thiệt hại về tài sản gần 11,6 tỷ đồng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.