Multimedia Đọc Báo in

Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo bậc học mầm non cấp tỉnh

19:52, 22/03/2019

Ngày 22-3, tại Trường Mầm non Kitty (TP. Buôn Ma Thuột), Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo bậc học mầm non cấp tỉnh, năm học 2018-2019.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia dự thi.
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia Hội thi.

Tham gia hội thi có 112 giáo viên và 80 trẻ em đến từ 15 phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và Trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng. Mỗi đơn vị tham gia hội thi được chia thành 2 đội (đội giáo viên và trẻ em; đội các giáo viên). Đội giáo viên và trẻ có thời gian thi là 60 phút; đội các giáo viên có thời gian thi 180 phút.

Các giáo viên và trẻ của Phòng GD-ĐT huyện Cư M’Gar làm đồ dùng đồ chơi tại hội thi.
Các giáo viên và trẻ em của Phòng GD-ĐT huyện Cư M'Gar làm đồ dùng đồ chơi tại hội thi.

Các đội tham gia dự thi làm ra sản phẩm từ những nguyên vật liệu mở phục vụ cho các hoạt động học tập và hoạt động vui chơi của trẻ theo quy định. Chủ đề của sản phẩm dự thi được tự chọn một trong số các chủ đề được dạy và học trong chương trình Giáo dục mầm non. Hai đội thi của đơn vị dự thi có thể chọn cùng 1 chủ đề hoặc mỗi đội 1 chủ đề.

Một sản phẩm dự thi của Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột sau khi hoàn thành.
Một sản phẩm dự thi của Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột sau khi hoàn thành.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 16 cờ giải toàn đoàn và 32 cờ giải đội thi tặng các đơn vị. Ở nội dung giáo viên và trẻ: Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột và phòng GD-ĐT huyện Krông Pắc đạt giải A; nội dung các giáo viên: Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột và Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn đạt giải A. Về giải toàn đoàn, giải Nhất thuộc về Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột; giải Nhì: Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ, huyện Buôn Đôn và huyện Krông Pắc; giải Ba: Phòng GD-ĐT các huyện Krông Bông, Krông Ana, Krông Năng, Ea Súp và Trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng. Các phòng GD-ĐT còn lại đạt giải Khuyến khích.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Thanh Xuân trao giải A  tặng các đơn vị ở nội dung giáo viên và trẻ.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Thanh Xuân trao giải A tặng các đơn vị ở nội dung giáo viên và trẻ.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 3 năm/lần ở cấp tỉnh, với mục đích đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh để tạo nguồn lực phong phú, đa dạng về đồ dùng dạy học và đồ chơi tự tạo, từng bước đáp ứng đầy đủ trang thiết bị cho giáo dục mầm non theo quy định. Hội thi cũng giúp cho trẻ phát triển năng khiếu tạo hình, phát triển vận động, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của trẻ khi làm đồ dùng đồ chơi; tạo môi trường cho giáo viên và trẻ có cơ hội giao lưu, chia sẻ trong việc tự làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi…

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.